Việt Nam mong muốn UNICEF Bỉ tiếp tục hỗ trợ về giáo dục và y tế

Cập nhật: 10-05-2023 | 06:26:16

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Hoàng hậu Vương quốc Bỉ Mathilde.

Chiều 9/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Hoàng hậu Bỉ Mathilde sang thăm và làm việc tại Việt Nam với tư cách là Chủ tịch Danh dự của UNICEF Bỉ.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hoan nghênh Hoàng hậu Mathilde đến Việt Nam, cho rằng chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh rất có ý nghĩa khi hai nước kỷ niệm '50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao' và ''5 năm Đối tác Chiến lược về Nông nghiệp trong năm 2023.''

Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước tiếp tục phát triển tích cực. Hai bên duy trì trao đổi đoàn và tiếp xúc giữa lãnh đạo các cấp. Quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư song phương có những bước phát triển vượt bậc.

Trên cơ sở quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, qua Hoàng hậu Mathilde, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trân trọng gửi lời mời Nhà Vua Philippe và Hoàng hậu sớm thăm Việt Nam để hai bên cùng trao đổi các biện pháp mở rộng và làm sâu sắc quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực.

Hoàng hậu Bỉ Mathilde trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dành thời gian tiếp Đoàn; chia sẻ cảm xúc vui mừng trước chuyến đi Lào Cai sắp tới để có dịp chứng kiến kết quả nổi bật của các cơ sở chăm sóc trẻ em tại Việt Nam; thành tựu của Việt Nam trong tiến trình phát triển bền vững; đồng thời tìm hiểu những khó khăn của Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe trẻ em, nhất là những vấn đề về giáo dục, dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần.

Chủ tịch Danh dự của UNICEF Bỉ cũng cho biết trong chuyến đi, bà sẽ tới thăm các cơ sở giáo dục, trường học tại Lào Cai; tìm hiểu về kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học; thăm câu lạc bộ dinh dưỡng của các bà mẹ và giao lưu với học sinh, thiếu niên Việt Nam về việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, bởi đây là một vấn đề lớn đang được quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn hiện nay.

Thông tin thêm với Hoàng hậu Mathilde, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, Việt Nam có xuất phát điểm là nước nông nghiệp, trải qua các cuộc chiến tranh với nhiều thiệt hại, mất mát to lớn.

Nhưng với quan điểm luôn coi trẻ em là tương lai của đất nước, từ nhiều năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân Việt Nam quan tâm với tinh thần dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em.

Cùng với đó, Việt Nam không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật, ban hành và thực hiện nhiều chính sách, chương trình liên quan đến trẻ em như các chương trình giảm nghèo, phát triển nông thôn mới, phát triển giáo dục, y tế, chăm sóc xã hội... Công tác chăm sóc trẻ em được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước trân trọng cảm ơn Vương quốc Bỉ và UNICEF Bỉ, cũng như cá nhân Hoàng hậu Mathilde đã luôn đồng hành, hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em; dành nhiều nguồn lực quan trọng hỗ trợ Việt Nam trong việc nâng cao hiệu quả chăm sóc trẻ em.

Chủ tịch nước cũng cho biết bên cạnh những thành tựu đã đạt được, nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc trẻ em tại Việt Nam còn gặp một số thách thức như khoảng cách phát triển giữa các vùng miền ngày càng lớn, vẫn có sự chênh lệch về sức khỏe và dinh dưỡng giữa các địa bàn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa.

Chủ tịch nước tin tưởng trong thời gian đi thăm một số dự án hợp tác do UNICEF Bỉ hỗ trợ tại các địa phương ở Việt Nam, Hoàng hậu Mathilde sẽ có dịp hiểu rõ hơn những thành tựu, nỗ lực của Việt Nam; đồng thời chia sẻ những khó khăn, thách thức của Việt Nam trong bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Đánh giá cao những khuyến nghị của Hoàng hậu và Đoàn, Chủ tịch nước mong muốn UNICEF Bỉ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến trẻ em; tiếp tục dành nguồn lực hỗ trợ Việt Nam, nhất là ở các lĩnh vực giáo dục, y tế để Việt Nam thực hiện tốt hơn việc chăm sóc, giáo dục trẻ em trong thời gian tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên