Việt Nam nhận chiếc tàu ngầm phi hạt nhân đầu tiên

Cập nhật: 07-11-2013 | 00:00:00

Đầu năm 2014, chiếc tàu này sẽ chính thức được đưa vào phiên chế Hải quân Nhân dân Việt Nam.

 Chiếc tàu ngầm phi hạt nhân đầu tiên của đề án 636 sẽ được Nga chuyển giao cho Việt Nam vào ngày 7-11. Văn bản chuyển giao và tiếp nhận sẽ được ký kết tại “Nhà máy đóng tàu Admiralty” ở Saint-Peterburg, - như thông báo hôm 6-11 của phóng viên ARMS-TASS dẫn lời đại diện ngành công nghiệp đóng tàu.

"Văn bản sẽ được ký kết vào ngày 7-11, nhưng con tàu sẽ đậu ở bến của nhà máy một thời gian nữa chờ xà lan vận chuyển đưa con tàu đến căn cứ”, - nguồn tin thông báo.

Được biết, lực lượng Hải quân Việt Nam sẽ nhận được chiếc tàu vào dịp gần Năm mới và đầu năm 2014, chiếc tàu ngầm đầu tiên này sẽ chính thức được đưa vào phiên chế vũ trang của Hải quân Việt Nam.

Hợp đồng giữa Việt Nam và Nga về chế tạo và cung cấp 6 tàu ngầm phi hạt nhân thuộc đề án 636 dành cho Hải quân Việt Nam trị giá gần 2 tỷ USD đã được ký kết năm 2009. Hiệp định bao gồm cả quy trình đào tạo thủy thủ đoàn cho tàu ngầm cũng như cung cấp các vật liệu khí cụ cần thiết.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên