Việt Nam nhận được hệ số đánh giá tín nhiệm tốt

Cập nhật: 16-01-2010 | 00:00:00

Bất chấp những tác động từ khủng hoảng và suy giảm kinh tế Tổ chức Moody's&Poor's vẫn "chấm" hệ số tín nhiệm cho Việt Nam là Ba3, với triển vọng ổn định.

 

Thông tin này vừa được Bộ Tài chính phát đi chiều qua sau khi thị trường chứng khoán rộ lên một số tin đồn không chuẩn xác về hệ số tín nhiệm của Việt Nam.

 

Bộ Tài chính cho biết, trong năm 2007-2008, Moody’s đã xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam là Ba3 với mức triển vọng là “ổn định”. Trong cuối năm 2008, do tình trạng khủng hoảng và suy giảm chung của kinh tế toàn cầu, nên nhiều quốc gia đã bị đánh tụt hạng tín nhiệm. Vừa qua Moody’s đã cập nhật về tình hình kinh tế xã hội của Việt Nam và vẫn giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm là Ba3.

 

Tình hình kinh tế thế giới khó khăn nhưng năm 2009 Việt Nam đã có tốc độ tăng trưởng tốt, GDP đạt 5,32%, lạm phát kiềm chế ở mức 6,5%. Đây là những yếu tố tích cực để Moody’s vẫn duy trì mức hệ số tín nhiệm của Việt Nam cho năm nay là Ba3 (như năm 2009).

 

Mức hệ số tín nhiệm này của Việt Nam cao hơn 1 bậc so với một số quốc gia trong khu vực (Philippines có mức hệ số tín nhiệm là (Ba3/BB); Indonesia là (Ba2/BB-)...

 

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên