Việt Nam thắng bằng đội hình hai ở U19 Đông Nam Á

Cập nhật: 07-07-2022 | 06:17:49

Không dùng đội hình mạnh nhất và mất người gần 10 phút cuối, Việt Nam vẫn đè bẹp Brunei 4-0 ở bảng A giải U19 Đông Nam Á, chiều 6/7.

Các cầu thủ U19 Việt Nam mừng chiến thắng 4-0 trước Brunei chiều 6/7.

* Ghi bàn: Châu Phi 11, Giản Tân 32’ & 58, Đức Việt 61’.
* Thẻ đỏ: Tùng Hân 79’

Brunei toàn thua hai trận trước với tỷ số 0-7, gặp Myanmar và Indonesia. Vì vậy, Việt Nam cũng cần tận dụng cuộc đối đầu lần này để giành một chiến thắng đậm, phòng trường hợp tính hiệu số khi các đội bằng điểm. Nhưng do lịch thi đấu với mật độ hai ngày một trận, HLV Đinh Thế Nam quyết định tung vào sân đội hình gồm các cầu thủ dự bị ở hai trận trước, để các trụ cột được nghỉ ngơi cho hai trận khó khăn phía trước với Myanmar và Thái Lan.

Dù vậy, Việt Nam vẫn nắm thế chủ động và vây hãm ngay khai cuộc. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, đội mở tỷ số phút 11. Từ quả phạt góc của Văn Thảo, Hà Châu Phi băng vào đệm bóng cận thành khi thủ môn Brunei chọn sai điểm rơi.

Bàn thắng sớm dường như khiến các cầu thủ Việt Nam chủ quan. Họ thường xuyên chuyền hỏng bên phần sân nhà, giúp Brunei có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Tùng Lâm. May mắn cho Việt Nam là các chân sút đối thủ quá non nớt, vội vàng trong dứt điểm nên thiếu chính xác.

Sau khi được HLV Đinh Văn Nam nhắc nhở và điều chỉnh, Việt Nam nhanh chóng lấy lại thế trận. Phút 32, xuất phát từ tình huống tấn công cánh phải, Văn Thảo dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang. Bóng bật hậu vệ Brunei đổi hướng, giúp Giản Tân đánh đầu ngay vạch vôi nâng tỷ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, Việt Nam vẫn nắm thế chủ động nhưng không đẩy cao tốc độ do thiếu những cá nhân gây đột biến như Văn Trường, Văn Khang hay Quốc Việt. Phải đến phút 58, cách biệt mới được gia tăng khi Giản Tân khống chế trong vòng cấm rồi dứt điểm hiểm hóc, sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Văn Thảo. Chỉ ba phút sau, từ pha phá bóng ra của đối thủ, tiền vệ Đức Việt khống chế trước rìa vòng cấm rồi duỗi mu đưa bóng găm vào góc cao khung thành Brunei. Bàn thắng giúp tiền vệ của HAGL giải toả tinh thần khi trước đó, anh thường xuyên chuyền bóng vào chân đối phương.

Sau tỷ số an toàn, HLV Đinh Thế Nam lần lượt rút Đức Việt, Giản Tân, Văn Quang rời sân. Việt Nam vì thế giảm sức ép, thậm chí có lúc để đối phương đe dọa. Phút 73, tiền đạo Hakeme Yazid thoát qua một chốt chặn áo đỏ, rồi sút căng từ cự ly khoảng 30 m đưa bóng đi sạt cột dọc. Đến phút 79, lại là Yazid thoát xuống sát vòng cấm buộc thủ môn Tùng Lâm lao ra, dùng tay cản bóng ngoài vòng cấm và bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp.

Tiền vệ Minh Trọng phải rời sân bất đắc dĩ, để thủ môn dự bị Cao Văn Bình vào giữ khung thành. Thi đấu thiếu người, nhưng Việt Nam không quá lép vế, vẫn tấn công và tạo thêm một số cơ hội.

Thắng 4-0, Việt Nam đạt bảy điểm và chiếm đỉnh bảng A ngay trước khi Indonesia và Thái Lan gặp nhau ở lượt trận còn lại hôm nay.

15h ngày 8/7, Việt Nam gặp Myanmar.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên