Việt Nam và Lào thúc đẩy hợp tác quốc phòng

Cập nhật: 05-09-2024 | 07:10:23

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Tư lệnh Lực lượng quốc phòng các nước Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 21 (ACDFM-21) tại thủ đô Viêng Chăn của Lào, chiều 4-9, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã có cuộc gặp song phương với Thượng tướng Khamliang Outhakaysone, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Lào.


Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tham dự có đại diện lãnh đạo, chỉ huy một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam và Lào.

Phát biểu tại buổi gặp, Thượng tướng Khamliang Outhakaysone bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của quan hệ hai nước, hai Quân đội, đồng thời cảm ơn những giúp đỡ to lớn mà Quân đội Việt Nam đã dành cho Quân đội Lào trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong năm Lào làm Chủ tịch ASEAN 2024; khẳng định việc Việt Nam cử đoàn tham dự Hội nghị Tư lệnh Lực lượng quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 21 (ACDFM-21) chính là sự ủng hộ to lớn đối với Quân đội Lào, góp phần vào thành công chung của hội nghị.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cảm ơn về những tình cảm ấm áp, thắm tình đồng chí, anh em mà phía Lào dành cho đoàn; đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội nghị ACDFM-21 của Quân đội Lào, đồng thời khẳng định đoàn Việt Nam sẽ đóng góp tích cực để hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần vào thành công chung trong Năm Chủ tịch ASEAN 2024 của Lào.

Chia sẻ về kế hoạch hợp tác trong những tháng còn lại của năm 2024, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cho biết Bộ Quốc phòng Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan xây dựng, tổ chức triển khai các lĩnh vực hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt trên các nội dung công tác Đảng, công tác chính trị; bảo đảm quốc phòng an ninh; quản lý, bảo vệ biên giới; đào tạo, tập huấn cán bộ và công tác chuyên gia…

Nhân dịp này, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương trân trọng mời đồng chí Tổng Tham mưu trưởng và lãnh đạo Bộ Quốc phòng Lào tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và tham dự các sự kiện do Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức trong dịp này.

Việc Đoàn đại biểu Quân đội Việt Nam tham dự ACDFM-21 tại Lào lần này khẳng định sự tích cực, chủ động của Việt Nam với vai trò là một thành viên có trách nhiệm trong ASEAN nói chung và hợp tác kênh quân sự-quốc phòng ASEAN nói riêng, trên tinh thần ủng hộ ở mức cao nhất đối với Lào, nước Chủ tịch ASEAN 2024, đồng thời thúc đẩy hợp tác quân sự-quốc phòng thực chất giữa các nước ASEAN, chia sẻ quan điểm về các vấn đề thế giới, khu vực và tranh thủ sự ủng hộ của ASEAN đối với các hoạt động do Việt Nam chủ trì tổ chức trong năm 2024.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=900
Quay lên trên