Việt Nam viện trợ Nhật khắc phục hậu quả thiên tai

Cập nhật: 14-03-2011 | 00:00:00

Chính phủ Việt Nam quyết định trợ giúp nhân dân Nhật Bản 200.000 USD để góp phần khắc phục hậu quả do trận động đất và sóng thần gây.

 

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày đã nâng mức đánh giá về cường độ địa chấn trong vụ động đất kinh hoàng từ mức 8,9 độ Richter lên 9 độ Richter.

 

Kênh truyền hình JNN của Nhật Bản đưa ra con số thống kê cập nhật tại thời điểm 12 giờ 58 phút ngày 13-3 ( theo giờ Nhật Bản) rằng số người chết đã lên 1.200 người. Tổng số người thiệt mạng và mất tích là 2.700

 

Tại thị trấn Minamisanriku thuộc tỉnh Miyagi - nơi bị trận sóng thần san phẳng - hiện 10.000 người trong tổng số khoảng 17.000 người dân vẫn mất tích.

 

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản vừa dỡ bỏ tất cả lệnh cảnh báo sóng thần tại các khu vực bờ biển Thái Bình Dương vốn được ban bố trước đó ở 12 tỉnh từ Hokkaido đến Miyazaki. Mặc dù dỡ bỏ cảnh báo, cơ quan này vẫn yêu cầu người dân sống tại các khu vực bờ biển Thái Bình Dương cảnh giác trước nguy cơ tiếp tục xảy ra sóng thần do các đợt dư chấn vẫn còn.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên