Viết tiếp bài “Có không việc lừa đảo gần 500 triệu đồng”: Đương sự thừa nhận viết vào giấy nhận tiền

Cập nhật: 11-06-2010 | 00:00:00

  Chữ viết là của Vòng A Múi nhưng cho là "viết giùm"...?Vừa qua, trả lời phỏng vấn của phóng viên (PV), luật sư Vương Huỳnh Nguyên, Đoàn luật sư Bình Dương cho biết: Vụ án đất đai giữa L.Đ.S. và bà Lê Thị Bé Lệ có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Như bài báo trước đã nêu: năm 2006, S. (là cán bộ xã Định An) bán cho bà Lê Thị Bé Lệ ở TP.HCM  2 ha đất với giá 480 triệu đồng. Nhưng sau đó, S. không giao giấy tờ đất cho bà Lệ, mà còn đem lô đất này bán cho bà Phạm Ngọc Hương với giá 320 triệu đồng. Thế nhưng trong quá trình điều tra vụ án, S. vẫn không thừa nhận mà cho rằng: việc bán đất cho bà Hương là vì bà Lệ “nhờ bán giùm”!? Trước trả lời của S., luật sư Nguyên cho rằng: không thể có chuyện bán giùm. Vì nếu cho rằng bà Lệ nhờ S. bán đất thì giá bán phải cao hơn hoặc bằng so với giá khi mua thì mới hợp lý. Giá lúc bà Lệ mua đất của S. là 480 triệu đồng, sau đó S. đem bán lại cho bà Hương chỉ có 320 triệu đồng! Cho nên bà Lệ không thể nhờ S. đi bán lô đất mà mình mới mua với giá cả chênh lệch thiệt hại vô lý đến thế! Vậy S. bán đất cho ai? Theo luật sư Nguyên thì: S. có một mảnh đất nhưng bán cùng lúc cho cả 2 người. Nếu cơ quan chức năng tập trung làm rõ việc S. nhận tiền của bà Lệ rồi sau đó đem đất này bán lại cho người khác thì S. phạm tội lừa đảo.

Một diễn biến khác của vụ án, trong văn bản ngày 29-11-2007 của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Dầu Tiếng có ghi: Vòng A Múi - người cùng với S. bán đất cho bà Lệ đã thừa nhận “giấy biên nhận lập ngày 10-2-2005 do bà Lệ đọc nội dung cho Múi ghi...”. Theo đó, Vòng A Múi cho rằng cô ta chỉ là người viết hộ cho bà Lệ. Thế nhưng căn cứ vào nội dung tờ biên nhận tiền thì lời khai của Múi rất vô lý: “...ngày 10-2-2005 tôi có nhận tiền của bà Lê Thị Bé Lệ, sinh năm 1962... Lý do, bà Lệ có mua 2 mẫu cao su của ông L.Đ.S., tại ấp 4, xã Định An... Diện tích đất là 20.079m2, số tiền bán được là 480 triệu đồng...”. Theo nội dung tờ biên nhận này, nếu Múi cho rằng “mình viết hộ cho bà Lệ” thì nội dung trên sẽ được đọc là: “Hôm nay... bà Lệ nhận tiền của bà Lệ...”. Luật sư Nguyên cho rằng: việc “viết giùm” là không thể vì quá đỗi vô lý!

Thiết nghĩ, mặc dù đương sự đang vòng vo chạy tội, chối bỏ trách nhiệm song vụ án đã hé lộ những chứng cứ quan trọng. Mong rằng các cơ quan chức năng của huyện Dầu Tiếng cần sớm vào cuộc làm rõ vụ án này nhằm mang lại công bằng cho người bị hại, sớm đưa những kẻ phạm pháp ra trừng trị trước pháp luật.

 

Trao đổi với chúng tôi xung quanh vụ án này, ông Nguyễn Quang Thịnh, kiểm sát viên Viện KSND huyện Dầu Tiếng cho biết: Hiện hồ sơ vụ án đang được công an huyện Dầu Tiếng thụ lý điều tra. Chúng tôi đang chờ kết luận của bên công an để tiếp tục giải quyết vụ án.

 

KIẾN GIANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên