Viết tiếp giấc mơ đến trường…

Cập nhật: 30-08-2024 | 08:17:01

 Với học sinh khó khăn, con đường đến trường luôn chông chênh bởi hoàn cảnh gia đình “thiếu trước, hụt sau”. Để tiếp sức cho các em khi năm học mới đang bắt đầu, các cấp, ngành, tổ chức trong tỉnh đã có nhiều hoạt động trao tặng học bổng ý nghĩa. Chính sự quan tâm, chia sẻ kịp thời này đã tiếp thêm cho các em động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập để có một tương lai tốt đẹp hơn.

 Các ngành, đơn vị chung tay triển khai nhiều hoạt động “Tiếp sức đến trường” trong năm học mới

 Nhiều hoạt động tiếp sức

Trước thềm năm học mới, Phường đoàn Phú Cường (TP. Thủ Dầu Một) vừa phối hợp tổ chức chương trình trao học bổng “Vun đắp tương lai - Ươm mầm khát vọng” đợt I-2024 cho học sinh trên địa bàn phường. Theo đó, có 12 suất học bổng được trao đến tận tay các em có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 53,4 triệu đồng. Đặc biệt, nhằm khuyến khích và động viên các em nỗ lực hơn trong học tập, Hội đồng Đội phường Phú Cường cũng tuyên dương, tặng quà cho 2 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023- 2024.

Chương trình học bổng “Vun đắp tương lai - Ươm mầm khát vọng” không chỉ hỗ trợ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần, giúp học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập. Hoạt động này còn thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền và cộng đồng xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần xây dựng một môi trường sống tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai của đất nước.

Chăm lo, hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động luôn được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm, trong đó Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT TMC&BNN) tỉnh coi đây như một nhiệm vụ chính trong hoạt động của mình. Năm nay, được sự tài trợ của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Đông Bình Dương, Tỉnh hội đã tổ chức trao học bổng cho 375 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT TMC&BNN tỉnh, ngoài đợt trao học bổng này, Tỉnh hội còn tặng quà cho các gia đình khó khăn ở một số địa phương trong tỉnh cũng là để giúp con em các gia đình này an tâm học tập. Cụ thể là xã Long Nguyên (huyện Bàu Bàng) và xã An Bình (huyện Phú Giáo), mỗi địa phương 100 phần quà (mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng) và 200kg gạo. “Chúng tôi sẽ cố gắng vận động thêm nguồn lực để tiếp tục trao thêm những suất học bổng, những chiếc xe đạp tiếp sức cho các em đến trường trong năm học này”, bà Oanh chia sẻ.

Tiếp thêm động lực

Với các em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất học bổng tiếp sức đến trường có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt là trong dịp đầu năm học mới. Nhận được học bổng do Hội Bảo trợ NKT TMC&BNN tỉnh trao tặng, em Đoàn Minh Tiến, học sinh lớp 9 trường THCS Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) rất vui. “Khi nhận được học bổng em rất vui vì sẽ phụ mẹ em có thêm chi phí trong cuộc sống, mua sắm thêm đồ dùng học tập. Em sẽ cố gắng hơn trong học tập để cuối năm thi đậu vào cấp 3, tiếp tục học để sau này có tương lai tốt đẹp và có thể lo được cho mẹ”, Tiến nói.

 Trao tặng học bổng cho học sinh trên địa bàn TP.Tân Uyên

Một hoàn cảnh khó khăn khác là em Hồ Minh Quân, học sinh lớp 9 trường THCS Thái Hòa (TP.Tân Uyên) được nhận học bổng đã không giấu được xúc động. “Có học bổng em sẽ đưa lại cho mẹ để đóng tiền học, mua thêm sách vở còn thiếu cho 2 anh em”, Quân nói. Ba của Quân đang thất nghiệp; em còn có một em nhỏ năm nay học lớp 1. Một mình mẹ đi làm giúp việc với thu nhập không là bao nhưng phải lo chi phí sinh hoạt cho cả gia đình, nuôi 2 anh em Quân đi học. Vì thế, với Quân, học bổng mà em được nhận rất có ý nghĩa.

Tiếp sức học sinh, sinh viên vượt khó là một trong những hoạt động luôn được Hội Bảo trợ NKT TMC&BNN tỉnh quan tâm thông qua những phần việc như trao tặng học bổng, tặng quà, tặng xe đạp, đặc biệt là vận động trao tặng máy tính cho các em học sinh khó khăn. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, cho biết trong năm qua, Tỉnh hội đã vận động, trao tặng 18 máy tính xách tay, hơn 100 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá khoảng 3,5 triệu đồng) cho các em học sinh, sinh viên. Hội vẫn đang vận động thêm máy tính bảng, laptop hoặc máy tính bàn để hỗ trợ thêm cho các em đi học.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Kim Oanh, hội tiếp tục vận động thêm xe lăn, xe lắc để hỗ trợ các em học sinh khuyết tật, tạo điều kiện cho các em đi học, hòa nhập được tốt hơn. “Trong các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn, chúng tôi luôn theo sát sự học tập, sinh hoạt của các em để có thể hỗ trợ khi cần thiết”, bà Nguyễn Thị Kim Oanh nói.

Với quan niệm rằng giúp các em theo từng hoạt động chứ không cần phải làm phong trào quá nhiều mà không hiệu quả. Chúng tôi luôn cố gắng đến với từng em, đến với từng hộ gia đình để hỗ trợ, giúp họ chăm lo cho các em để các em có thể tiếp tục việc học và đạt được những kết quả tốt nhất”.

(Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT TMC&BNN tỉnh)

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=619
Quay lên trên