Vietcombank Bình Dương - 20 năm chặng đường xây dựng và phát triển thương hiệu

Cập nhật: 28-08-2019 | 07:52:26

 Ngày 1-9-2019, đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (Vietcombank Bình Dương). 20 năm hoạt động và không ngừng đổi mới cùng toàn hệ thống, Vietcombank Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các mặt hoạt động, tạo dựng niềm tin với khách hàng; xây dựng và phát triển thương hiệu Vietcombank trong quá trình phát triển của tỉnh Bình Dương.

 20 năm thành lập và phát triển, Vietcombank Bình Dương đã không ngừng phát triển, khẳng định thương hiệu của mình

 Vietcombank đồng hành, lớn mạnh cùng doanh nghiệp

Vietcombank Bình Dương ra đời trong bối cảnh nền kinh tế cả nước đang trong giai đoạn đổi mới, hệ thống ngân hàng có những cải cách sâu rộng, Vietcombank Bình Dương đã nhanh chóng hội nhập để phát triển và mở rộng.

“Từ một Chi nhánh ban đầu chỉ với 20 cán bộ, nhân viên, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, phải đi thuê trụ sở, trang thiết bị còn ít, đến nay Chi nhánh đã có một đội ngũ đông đảo với hơn 200 cán bộ, nhân viên có trình độ, được đào tạo bài bản, năng động, sáng tạo, giàu nhiệt huyết và cơ sở hạ tầng làm việc khang trang. Chất lượng nguồn nhân lực, sự gắn kết và thống nhất nội bộ chính là nhân tố quan trọng giúp chi nhánh hoạt động bền vững, hiệu quả và ngày càng lớn mạnh”, ông Nguyễn Thái Minh Quang, Giám đốc Vietcombank Bình Dương cho biết.

Với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức trong những ngày đầu, Vietcombank Bình Dương đã không ngừng phát triển mạng lưới hoạt động để đưa sản phẩm, dịch vụ Vietcombank đến gần khách hàng hơn. Đến nay, ngoài trụ sở chính Vietcombank Bình Dương, chi nhánh còn có 4 phòng giao dịch (PGD) trực thuộc, gồm: PGD Thủ Dầu Một, PGD Tân Uyên, PGD VSIP và PGD Bắc Tân Uyên. Đồng thời, Vietcombank Bình Dương cũng đóng vai trò là người tạo dựng và phát triển các chi nhánh khác tiền thân trực thuộc Vietcombank tại Bình Dương, như: Vietcombank Nam Bình Dương (tiền thân là chi nhánh cấp II trực thuộc Vietcombank Bình Dương), Vietcombank Bắc Bình Dương (tiền thân là PGD Mỹ Phước), Vietcombank Đông Bình Dương (tiền thân là PGD Phú Chánh).

20 năm thành lập và phát triển, Vietcombank Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động kinh doanh. Bằng nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức trong bối cảnh có những biến động của nền kinh tế thế giới và trong nước và sự cạnh tranh gay gắt trong hoạt động ngân hàng, Vietcombank Bình Dương vẫn giữ được tăng trưởng huy động vốn và tín dụng ở mức cao. Nếu như năm 1999, huy động vốn của Vietcombank Bình Dương ở mức 5,8 tỷ đồng, dư nợ đạt 14 tỷ đồng thì đến 30- 6-2019, nguồn vốn huy động đã tăng lên hơn 15.500 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 89,2%/năm và dư nợ tín dụng đạt hơn 12.600 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 63,1%/năm.

Với những thành tựu đạt được trong hoạt động kinh doanh và đóng góp từ những hoạt động xã hội, Vietcombank Bình Dương đã vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trong đó, phần thưởng cao quý nhất là Huân chương Lao động hạng nhất được Chủ tịch nước trao tặng cho chi nhánh Bình Dương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012-2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây thực sự là những ghi nhận, đánh giá có ý nghĩa lớn lao đối với những đóng góp cũng như nỗ lực không mệt mỏi của Vietcombank Bình Dương trong suốt 20 năm qua.

Bên cạnh đó, các hoạt động thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ luôn khẳng định được vai trò chủ đạo và dẫn dắt trên địa bàn. Cụ thể, doanh số mua bán ngoại tệ tăng trưởng bình quân 37,7%/năm, đạt 2,7 tỷ USD vào năm 2018 và 1,38 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2019. Doanh số thanh toán quốc tế, thanh toán thương mại tăng trưởng bình quân 40,8%/năm, đạt 1,9 tỷ USD vào năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 đạt 1 tỷ USD.

Công tác chăm sóc và phát triển khách hàng được Chi nhánh hết sức chú ý trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng hiện nay. Thời gian qua, Chi nhánh thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng cho cán bộ, nhân viên, thực hiện các chính sách phân khúc khách hàng để đưa ra các chiến lược, chương trình, sản phẩm phẩm dịch vụ phù hợp; triển khai các chương trình đồng hành cùng khách hàng, các công trình khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng… giúp số lượng khách hàng đến với Vietcombank Bình Dương tăng lên nhanh chóng. Tính đến tháng 6-2019, Vietcombank Bình Dương đã thiết lập quan hệ giao dịch với gần 6.300 khách hàng doanh nghiệp và hơn 400.000 khách hàng cá nhân.

Cùng với toàn hệ thống, Vietcombank Bình Dương không ngừng mang đến cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử, ngân hàng bán lẻ hiện đại; luôn đổi mới, nâng cấp và phát triển phù hợp với thời đại nhằm phục vụ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, góp phần cho sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiện chi nhánh đang quản lý mạng lưới của 81 máy ATM, 550 đơn vị chấp nhận thẻ, phát hành gần 500.000 thẻ ATM và cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử cho gần 430.000 khách hàng.

Tăng trưởng nhanh, hiệu quả và bền vững

Ông Quang khẳng định, tăng trưởng là yếu tố “sống còn” đối với bất kỳ hoạt động nào của doanh nghiệp, kể cả hoạt động tín dụng, ngân hàng. Tuy vậy, xác định nhiệm vụ tăng trưởng nhưng phải bền vững, Vietcombank Bình Dương không tăng trưởng bằng mọi giá, mà xác định mục tiêu tăng trưởng nhanh nhưng phải song hành với bảo đảm an toàn và hiệu quả chính là định hướng phát triển của chi nhánh.

“Vietcombank Bình Dương luôn đề cao việc kiểm soát chất lượng tín dụng, không hạ chuẩn tín dụng; nghiêm túc thực hiện xếp hạng tín dụng khách hàng, phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro theo quy định của Ngân hàng Nhà nước cũng như của Vietcombank. Cũng có một số thời điểm nợ xấu tăng do khách hàng gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh, nhưng nhìn chung Vietcombank Bình Dương 

 thường có tỷ lệ nợ xấu thấp hơn mức bình quân trên địa bàn và hệ thống Vietcombank. Tỷ lệ nợ xấu hiện tại đang ở mức rất thấp, chiếm 0,02% tổng dư nợ. Lợi nhuận bình quân năm 2018 đạt 2,6 tỷ đồng/cán bộ và hứa hẹn sẽ tăng trưởng vượt bậc trong năm 2019. Hoạt động kinh doanh luôn được đơn vị bảo đảm an toàn và kiểm soát tốt rủi ro”, ông Quang chia sẻ.

20 năm hình thành và phát triển tại Bình Dương, bên cạnh những kết quả đạt được, Vietcombank Bình Dương luôn quan tâm và xem đó là trách nhiệm xã hội trong việc cùng với cộng đồng chung tay chăm lo công tác an sinh xã hội. Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”, Vietcombank Bình Dương là đơn vị rất tích cực hưởng ứng các hoạt động công tác xã hội. Các hoạt động an sinh xã hội được Chi nhánh duy trì thường xuyên, liên tục như: Đóng góp ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ ngày vì người nghèo, người tàn tật và người cao tuổi, Quỹ tình nghĩa ngân hàng và thiên tai lũ lụt; phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh Hùng, chăm sóc gia đình có công với cách mạng; thăm, tặng quà trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa; tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học…

Những hoạt động an sinh xã hội nói trên đã thu hút 100% cán bộ, công nhân viên Chi nhánh tham gia. Trong 20 năm qua, Vietcombank Bình Dương đã dành 16 tỷ đồng cho các hoạt động, như ủng hộ 1,7 tỷ đồng cho chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn” để xây tặng 50 căn nhà tình nghĩa; ủng hộ 2,7 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội như xây nhà đại đoàn kết, tặng học bổng tiếp sức học sinh nghèo đến trường; tài trợ 397 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; trao tặng 10 căn nhà đại đoàn kết; tặng 300 con bò giống cho bà con nghèo ở các huyện miền núi Bù Đốp, Bù Gia Mập và Bù Đăng, tỉnh Bình Phước…

Có thể nói, trong chặng đường 20 năm hoạt động, Vietcombank Bình Dương đã không ngừng nỗ lực để vừa phát triển hoạt động kinh doanh, bảo đảm an toàn, hiệu quả vừa đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, người dân cũng như tham gia với tinh thần đầy trách nhiệm đối với công tác an sinh xã hội trên địa bàn. 20 năm phát triển đã đánh dấu sự chuyển mình của Vietcombank Bình Dương đã và đang đồng hành cùng quá trình hành trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; cùng các doanh nghiệp trên địa bàn cũng như sự lớn mạnh của cả hệ thống Vietcombank.

“Vietcombank Bình Dương sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, mạng lưới, nâng cao chất lượng phục vụ, vững bước đồng hành cùng khách hàng cũng như tiếp tục thực hiện có trách nhiệm các hoạt động an sinh trên địa bàn. Chi nhánh tiếp tục nâng cao và khẳng định vị thế vững chắc của bản sắc văn hóa và thương hiệu Vietcombank trên mọi nẻo đường Tổ quốc, góp phần phát triển và đưa Vietcombank lên một tầm cao mới, hoàn thành mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính đa năng tầm cỡ trong khu vực và thế giới, thực hiện “sứ mệnh” ngân hàng hàng đầu vì Việt Nam thịnh vượng”, ông Quang nói về định hướng phát triển của Vietcombank Bình Dương trong thời gian tới.

Có thể khẳng định, những thành tựu đạt được trong chặng đường 20 năm thành lập và phát triển, bên cạnh những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Chi nhánh qua các thời kỳ, Chi nhánh còn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, đoàn thể, Ngân hàng Nhà nước, ban lãnh đạo và các phòng, ban của Vietcombank Trung ương. Đặc biệt là mối quan hệ thân thiện, bình đẳng, tin tưởng, hợp tác cùng phát triển của các khách hàng đã giúp Vietcombank Bình Dương từng bước khẳng định và nâng cao vị thế, thương hiệu của mình trên địa bàn.

 Ông Trần Văn Nam, Ủy viên trung ương đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh: Vietcombank Bình Dương sẽ tiếp tục vươn xa

 Qua quá trình lãnh đạo và theo dõi hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh, tôi đánh giá cao hoạt động của Vietcombank Bình Dương. Trong suốt chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, từ ngày đầu thành lập đến nay, Vietcombank Bình Dương đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, luôn có bước tiến vượt bậc để hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu kế hoạch được giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và luôn là một ngân hàng thương mại hàng đầu của tỉnh không chỉ về hiệu quả kinh doanh mà cả trong các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người lao động. Đồng thời, chi nhánh gương mẫu đi đầu trong việc quán triệt và triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Với những thành tích đã đạt được trong 20 năm qua, tôi tin tưởng rằng Vietcombank Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp đã tạo lập được và tiếp tục vươn xa trên chặng đường phía trước. Vietcombank Bình Dương sẽ đạt được nhiều thành tích to lớn hơn nữa, đáp ứng sự tin yêu của nhân dân và góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

 Ông Trần Thanh Liêm, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Chi nhánh đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng bộ, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh

 Trải qua chặng đường 20 năm không ngừng phấn đấu, Vietcombank Bình Dương từ một cơ sở có nhiều khó khăn, hạn chế bước đầu nhưng với những nỗ lực vượt qua thách thức, Vietcombank Bình Dương đã định hình phát triển mạnh mẽ về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ; trở thành một tập thể vững mạnh với hơn 200 cán bộ, nhân viên, người lao động. Chi nhánh luôn đoàn kết, tận tâm, tận lực phục vụ khách hàng với những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, đáp ứng sự kỳ vọng, niềm tin của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình hoạt động, Vietcombank Bình Dương đã luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách tiền tệ - ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; kinh doanh an toàn, hiệu quả; từng bước khẳng định thương hiệu Vietcombank trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận. Bước sang giai đoạn phát triển mới, tôi tin rằng với truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, lãnh đạo, nhân viên và người lao động Vietcombank Bình Dương sẽ tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, giữ vai trò vị thế là một trong những tổ chức tín dụng đầy tiềm năng trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt UBND tỉnh, tôi biểu dương tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, nỗ lực của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, viên chức và người lao động Vietcombank Bình Dương. Tôi đánh giá cao những đóng góp to lớn của Vietcombank Bình Dương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 Ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank: Tin tưởng chi nhánh sẽ gặt hái thành công hơn nữa

 Trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, từ một chi nhánh chỉ với 20 cán bộ, nhân viên, Vietcombank Chi nhánh Bình Dương đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và sớm trở thành một trong những chi nhánh lớn có sự đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ thống Vietcombank nói riêng, sự phát triển của tỉnh Bình Dương nói chung. Chi nhánh cũng vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ trao tặng những phần thưởng cao quý. Điều đó cho thấy tinh thần trách nhiệm cao cùng sự năng động, nhiệt huyết, nỗ lực không ngừng của Ban giám đốc, tập thể cán bộ nhân viên, người lao động của chi nhánh. Chi nhánh cũng luôn bám sát và thực hiện tốt các mục tiêu chiến lược theo chỉ đạo của ban lãnh đạo Vietcombank.

Ban lãnh đạo Vietcombank tin tưởng và kỳ vọng Ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động Vietcombank Bình Dương với truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển, sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ Vietcombank, ra sức thi đua để gặt hái nhiều thành công to lớn hơn nữa trong giai đoạn tới để luôn giữ vị thế là một trong những chi nhánh đầu tàu trong sự phát triển của hệ thống Vietcombank.

 Ông Võ Đình Phong, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Dương: Vietcombank Bình Dương luôn đi đầu trong triển khai chính sách tiền tệ

 Vietcombank Bình Dương là chi nhánh đầu tiên trên địa bàn tỉnh lần lượt khai sinh ra 3 chi nhánh trực thuộc. 20 năm hình thành và phát triển, Vietcombank Bình Dương luôn là một tổ chức tín dụng đi đầu trong việc triển khai chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước, không ngừng mang đến cho khách hàng các sản phẩm, tiện ích ngân hàng hiện đại như dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử… góp phần cho sự ổn định phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; đồng thời cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động kinh doanh.

Với thương hiệu và uy tín của Vietcombank, tôi hy vọng tập thể cán bộ, nhân viên Vietcombank Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy vai trò của một tổ chức tín dụng, đi đầu trong triển khai, thực thi các chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước và gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong chặng đường phát triển sắp tới.

 MINH QUANG - MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên