Vietcombank Bình Dương: Đơn vị điển hình trong công tác xã hội từ thiện

Cập nhật: 18-10-2022 | 08:23:42

Những năm qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (Vietcombank Bình Dương) luôn là điểm sáng trong công tác xã hội từ thiện trên địa bàn tỉnh, được UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đảng bộ khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương.

 Vietcombank Bình Dương tổ chức trao tặng nhà đại đoàn kết trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

 Cùng với những kết quả trong hoạt động ngân hàng, Vietcombank Bình Dương còn là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động trong công tác xã hội từ thiện trên địa bàn tỉnh. Hình ảnh cán bộ, đảng viên, nhân viên của Vietcombank Bình Dương đi trao tặng những phần quà thân ái, những phần quà tết cho người nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân địa phương.

Có thể thấy, tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên của Vietcombank Bình Dương đã phát huy tốt tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay thực hiện các chương trình xã hội từ thiện, góp phần cùng với tỉnh chăm lo cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn. Trong 9 tháng năm 2022 và năm 2021, tổng số tiền Vietcombank Bình Dương chi cho công tác an sinh xã hội đạt gần 20 tỷ đồng. Công tác an sinh xã hội luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Vietcombank Bình Dương quan tâm đúng mức với nhiều hoạt động tập trung ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết, thăm và phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách có công với cách mạng...

Bên cạnh đó, Vietcombank Bình Dương còn tổ chức trao học bổng cho các hội khuyến học, học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ người nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, hỗ trợ chi phí bảo trì camera giám sát an ninh cho địa phương, hỗ trợ mua nông sản của Hội Nông dân tỉnh; hỗ trợ cho Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn trong công tác chăm lo cho người lao động, thanh niên công nhân…

Cùng với các hoạt động xã hội từ thiện hướng về cộng đồng, Vietcombank Bình Dương cũng đã thực hiện nhiều chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng; ưu tiên sử dụng Quỹ khen thưởng để khen thưởng, chăm sóc khách hàng, đối tác đã có đóng góp tích cực, hiệu quả vào hoạt động của chi nhánh. Vietcombank Bình Dương áp dụng linh hoạt chính sách phí/ lãi suất/sản phẩm trong công tác chăm sóc và phát triển khách hàng; đồng hành với người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh tác động trước, trong và sau đại dịch Covid-19. Cùng với toàn hệ thống, thời gian gần đây Vietcombank Bình Dương đã triển khai 4 đợt giảm lãi suất vay hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; đồng thời triển khai nhiều chương trình cho vay lãi suất ưu đãi như an tâm lãi suất, lãi suất cạnh tranh, lãi suất cho vay đối với các ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Bình Dương, cho biết Đảng ủy, Ban Giám đốc luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động đúng với vai trò, chức năng, nhiệm vụ; lắng nghe những đề xuất kiến nghị của các tổ chức đoàn thể, từ đó định hướng các nội dung hoạt động để các đoàn thể xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động phong phú, đa dạng, tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, người lao động, kích thích tinh thần làm việc hăng say và thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Đảng ủy, Ban Giám đốc đã định hướng và phối hợp chỉ đạo các đoàn thể trong các hoạt động, phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn như phối hợp tổ chức các buổi học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các buổi tập huấn, hội thảo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề; tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa... tới toàn thể nhân viên, người lao động trong đơn vị.

 Chung tay thực hiện các chương trình xã hội từ thiện, góp phần cùng với tỉnh chăm lo cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn, trong 9 tháng năm 2022 và năm 2021, tổng số tiền Vietcombank Bình Dương chi cho công tác an sinh xã hội đạt gần 20 tỷ đồng…

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên