Vietcombank Khu công nghiệp Bình Dương - chặng đường 5 năm phát triển

Cập nhật: 29-03-2012 | 00:00:00

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), với bề dày hoạt động gần nửa thế kỷ, là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, đa năng hoạt động đa lĩnh vực trong ngành tài chính ngân hàng; cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự án... cũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công vụ phát sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử...

 Đội ngũ CB-CNV Vietcombank Khu công nghiệp Bình Dương luôn tận tâm phục vụ khách hàng

Sở hữu hạ tầng kỹ thuật ngân hàng hiện đại, Vietcombank có lợi thế rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động các dịch vụ ngân hàng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ điện tử dựa trên nền tảng công nghệ cao. Các dịch vụ: VCB Internet Banking, VCB Money, SMS Banking, Bank Plus, VCB Cyber Bill Payment... đã, đang và sẽ tiếp tục thu hút đông đảo khách hàng bằng sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, dần tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Đến nay, Vietcombank hiện có khoảng 12.500 cán bộ nhân viên toàn hệ thống, với gần 400 chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện, đơn vị thành viên trong và ngoài nước, gồm Hội sở chính tại Hà Nội, 1 sở giao dịch, 75 chi nhánh và hơn 300 phòng giao dịch trên toàn quốc, 3 công ty con tại Việt Nam, 2 công ty con tại nước ngoài, 1 văn phòng đại diện tại Singapore, 3 công ty liên doanh, 2 công ty liên kết. Bên cạnh đó, Vietcombank còn phát triển một hệ thống Autobank với khoảng 1.700 máy ATM và 22.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) trên toàn quốc. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn 1.300 ngân hàng đại lý tại 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong hơn 10 năm qua, Vietcombank luôn đạt những giải thưởng cao quý từ trong nước cũng như nước ngoài trao tặng. Năm 2011, Vietcombank đã được các giải thưởng: “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại” (The Best Domestic Trade Finance Bank, VietNam) năm 2011 do Tạp chí The Asian Banker trao tặng; giải thưởng “Phát triển tài năng và lãnh đạo” (The Asian Banker Talent and Leadership Development Award) năm 2011 do Tạp chí The Asian Banker trao tặng; “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2011” (9 năm liên tiếp kể từ 2003 Vietcombank được bình chọn nằm trong Top Ten của giải thưởng này) do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, bình chọn và trao tặng; “Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2011” (Best Vietnamese Trade Bank in 2011) do Tạp chí Trade Finance (thuộc tập đoàn Euromoney Institutional Investor Plc)

trao tặng. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Vietcombank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng này của Tạp chí Trade Finance.

Với nỗ lực và quyết tâm cao độ, hệ thống Vietcombank đang từng bước xây dựng hình ảnh là “Ngân hàng hàng đầu vì Việt Nam thịnh vượng”. Thừa hưởng những lợi thế cũng như bề dày hoạt động của hệ thống Vietcombank - cùng với 2 chi nhánh khác là Vietcombank Bình Dương và Sóng Thần - Vietcombank Khu công nghiệp Bình Dương ngay từ khi được thành lập cũng đã xác định vai trò, vị trí của mình đối với hệ thống Vietcombank cũng như đối với địa bàn.

Hoạt động trên địa bàn của một tỉnh năng động, được sự hỗ trợ tích cực từ các cấp chính quyền và các cơ quan ban ngành, sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời từ Ngân hàng Nhà nước Bình Dương và đặc biệt là sự ủng hộ, tin tưởng, gắn bó của các khách hàng, Vietcombank Khu công nghiệp Bình Dương đã và đang ngày càng hoàn thiện hơn để xứng đáng với những tình cảm, sự tin yêu rất đáng trân trọng đó.

Nhìn lại sau 5 năm - cùng với sự nỗ lực, tận tâm không mệt mỏi của tập thể cán bộ nhân viên qua những bước thăng trầm của nền kinh tế - Vietcombank Khu công nghiệp Bình Dương đã có sự phát triển với tốc độ khá cao trong các mặt hoạt động của mình, thể hiện ở một số chỉ tiêu trọng yếu sau: Huy động vốn: tăng hơn 7 lần, tăng hàng năm từ 30% đến 71%. Riêng năm 2011 tăng 71% so với năm 2010. Dư nợ cho vay tăng gần 4 lần  (tăng bình quân từ 12% đến 56%). Riêng năm 2011 tăng 27% so với năm 2010. Doanh số thanh toán quốc tế: tăng hơn 8 lần, tăng hàng năm từ 7% đến 388%,  năm 2011 tăng 26% so với năm 2010. Phát hành thẻ cũng tăng gần 2 lần, tăng hàng năm từ 11% đến 51%. Riêng năm 2011 tăng 11% so với năm 2010.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng phục vụ cho khách hàng sử dụng thẻ ATM,  Vietcombank Khu công nghiệp Bình Dương đã lắp đặt và vận hành các máy ATM tại các khu công nghiệp tập trung như: Sóng Thần, Đồng An, Tân Đông Hiệp, VSIP, các địa bàn đông dân cư như TX. Thuận An, TX. Dĩ An... nhằm bảo đảm nhu cầu giao dịch của khách hàng và phục vụ tốt các dịch vụ trả lương qua tài khoản với hơn 50 doanh nghiệp.

Bên cạnh các dịch vụ ngân hàng, nhằm chia sẻ với khách hàng trong giai đoạn khó khăn cũng như chấp hành sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh đã áp dụng chính sách lãi suất hợp lý (16%/năm đối với vốn ngắn hạn sản xuất từ tháng 2-2012) để góp phần cùng khách hàng ổn định sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, trong tháng 3-2012, chi nhánh đã thực hiện chương trình miễn, giảm phí thanh toán của khách hàng, theo đó đối với các khách hàng mới giao dịch sẽ miễn phí 100% liên tục 3 tháng.

Ban Giám đốc Vietcombank Khu công nghiệp Bình Dương chia sẻ, có được những kết quả nêu trên là nhờ chi nhánh luôn được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp chính quyền, các cơ quan, ban ngành trên địa bàn, của Ngân hàng Nhà nước Bình Dương, ban lãnh đạo Vietcombank, sự hợp tác của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Sự đồng hành của khách hàng trên chặng đường phát triển của chi nhánh chính là động lực để chi nhánh ngày càng hoàn thiện, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; khẳng định hơn vị thế của Vietcombank trên địa bàn và để xứng đáng với hình ảnh của một “Ngân hàng hàng đầu vì Việt Nam thịnh vượng” mà hệ thống Vietcombank đang hướng đến.

MINH DUY

Ông BÙI VĂN NU, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Dương: 

 Chặng đường 5 năm hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Khu công nghiệp Bình Dương không phải là dài, nhưng với kết quả đạt được thật sự ấn tượng và đáng trân trọng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Dương xin chúc mừng, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu của tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên toàn chi nhánh, biết đoàn kết vượt qua những chặng đường khó khăn để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thể hiện rõ vai trò của một ngân hàng hàng đầu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của ngành.

Với đội ngũ cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và trách nhiệm sẽ là tiền đề thuận lợi. Tin tưởng rằng trong thời gian tới chi nhánh sẽ tiếp tục phát huy và đạt được  nhiều thành tích hơn nữa, góp phần cùng với hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn phát triển một cách ổn định, bền vững, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông NGUYỄN TÂN KỶ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Masan:

 Kể từ khi Masan thành lập đến nay, hệ thống Vietcombank nói chung và đặc biệt là Vietcombank Chi nhánh Khu công nghiệp (KCN) Bình Dương luôn là người bạn đồng hành. Chúng tôi đã cùng chia sẻ những thành công, thuận lợi và cả những khó khăn, thăng trầm của thị trường. Hiện Masan là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng tại Việt Nam với những nhãn hiệu nổi tiếng như nước mắm, nước tương, tương ớt Chin-su; nước mắm Nam Ngư; nước tương Tam Thái Tử; mì ăn liền Omachi, Tiến Vua, Kokomi... Đạt được những thành quả ngày hôm nay, có một phần đóng góp không nhỏ của Vietcombank Chi nhánh KCN Bình Dương. Chúng tôi luôn trân trọng và mong muốn sự hợp tác giữa doanh nghiệp và ngân hàng ngày càng bền chặt hơn trên cơ sở hai bên cùng có lợi (win-win).

Nhân kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Vietcombank Chi nhánh Khu công nghiệp Bình Dương, chúng tôi chúc các bạn thêm nhiều thành công, chúc mối quan hệ hợp tác giữa Masan - Vietcombank Chi nhánh KCN Bình Dương ngày càng phát triển và bền vững.

Ông LÊ PHƯỚC VŨ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa sen:

 Bắt đầu giao dịch với Vietcombank từ tháng 3-2003, công ty chúng tôi đã luôn nhận được từ Vietcombank nói chung cũng như Vietcombank khu công nghiệp nói riêng những dịch vụ, tiện ích với chất lượng ngày càng nâng cao, trong đó điều khiến chúng tôi tâm đắc nhất là sự nhiệt tình, thân thiện của cán bộ, nhân viên Vietcombank, từ Ban lãnh đạo đến nhân viên chi nhánh.

Kể từ đó, sự phát triển lớn mạnh của công ty chúng tôi luôn đi cùng với sự phát triển của chi nhánh, chúng tôi luôn dõi theo, vui mừng với những sự kiện, những bước phát triển của chi nhánh và chúng tôi cũng thật sự ấn tượng với sự phát triển của chi nhánh trong 5 năm qua.

Nhân kỷ niệm 5 năm thành lập Vietcombank Khu công nghiệp Bình Dương, thay mặt Ban lãnh đạo cũng như tập thể CNV của Tập đoàn Hoa Sen, trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, đồng hành của các bạn trong các chặng đường phát triển của Tập đoàn Hoa Sen trong thời gian qua, chúc các bạn Vietcombank nói chung và Chi nhánh Khu công nghiệp Bình Dương luôn luôn phát triển theo đúng định hướng mà các bạn đã đề ra, chúc tập thể Ban lãnh đạo, CBNV chi nhánh luôn dồi dào sức khỏe, thành đạt và chúc cho mối quan hệ Hoa Sen Group -Vietcombank ngày càng phát triển, tốt đẹp, bền vững.

Mr BAE HIO MAN, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Pungkook II, Công ty TNHH Pungkook III và Công ty TNHH Joon Sài Gòn:

Là một doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài 100%, hiện tại trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chúng tôi có 3 công ty: Công ty TNHH Pungkook II, Công ty TNHH Pungkook III và Công ty TNHH Joon Sài Gòn. Chúng tôi tự hào là một trong những DN lớn ở Việt Nam cung cấp các sản phẩm ba lô, túi xách... xuất khẩu 100%; với quy mô phát triển không ngừng nâng cao, hiện tại chúng tôi đang đầu tư mở rộng tại một số tỉnh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Thiết lập mối quan hệ với Vietcombank Khu công nghiệp Bình Dương từ tháng 7-2004, từ những bước dè dặt ban đầu, đến nay chúng tôi đánh giá cao và cảm ơn các bạn về sự phục vụ chu đáo, ân cần qua các dịch vụ ngân hàng của mình với thái độ tích cực, cầu thị và chu đáo, đã cùng đồng hành, chia sẻ cùng chúng tôi trong suốt thời kỳ qua.

Nhân kỷ niệm 5 năm thành lập Vietcombank Khu công nghiệp Bình Dương, Tập đoàn Pungkook xin chúc các bạn sức khỏe, luôn ngày càng phát triển, chúc mối quan hệ giữa chúng ta ngày càng tốt đẹp, phát triển.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên