Vietcombank Sóng Thần: Góp phần thúc đẩy kinh tế vùng giáp ranh

Cập nhật: 13-02-2012 | 00:00:00

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Sóng Thần (Vietcombank Sóng Thần) có trụ sở nằm tại phường An Bình, TX.Dĩ An. Sau 6 năm đi vào hoạt động theo cơ chế chi nhánh trực thuộc Trung ương, Vietcombank Sóng Thần đã có nhiều đột phá, trở thành bạn đồng hành thân thiết với các thành phần kinh tế vùng giáp ranh của Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai.  Khách hàng giao dịch tại Vietcombank Sóng Thần

Trong quá trình phát triển kinh tế của Bình Dương trong thời gian qua, ngành ngân hàng (NH) nói chung và hệ thống Vietcombank nói riêng đã có những đóng góp to lớn vào quá trình đó. Đặc biệt là công tác hỗ trợ vốn đầu tư cho các dự án, các tổ chức kinh tế, hộ cá nhân cũng như việc thực hiện các nghiệp vụ NH bao gồm thanh toán xuất nhập khẩu, phát hành thẻ ATM, mua bán ngoại tệ... đã phát huy tốt hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển. Đối với Vietcombank Sóng Thần, tuy mới có 6 năm đi vào hoạt động theo cơ chế chi nhánh trực thuộc Trung ương, song với sự năng động vốn có của đơn vị, chi nhánh đã có bước phát triển vượt bậc và trở thành địa chỉ tin cậy của các thành phần kinh tế.

Với 4 phòng giao dịch tại vùng giáp ranh của TX.Dĩ An, TX.Thuận An và quận Thủ Đức, TP.HCM cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên năng động, nhiệt tình, thời gian qua Vietcombank Sóng Thần đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của một NH hiện đại, như: Huy động tiền gửi bằng nội tệ và ngoại tệ; cho vay các thành phần kinh tế, cho vay thể nhân; dịch vụ thanh toán qua hệ thống NH; mua bán ngoại tệ, chi trả kiều hối, chiết khấu chứng từ có giá; chi trả lương qua tài khoản; phát hành thẻ ATM, thẻ tín dụng quốc tế và các dịch vụ NH khác... Với vị thế là đơn vị trực thuộc NH hàng đầu Việt Nam, Vietcombank Sóng Thần đã cung ứng những dịch vụ đa năng và sản phẩm hiện đại, tiện ích một cách nhanh nhất và gần gũi nhất tới đông đảo người dân nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhờ vậy, tăng trưởng hoạt động kinh doanh của Vietcombank Sóng Thần trong 6 năm qua bình quân luôn đạt hơn 30%, hoàn thành và vượt chỉ tiêu tổng giám đốc giao hàng năm và tăng gấp nhiều lần so với năm 2006. Tính đến 31-12-2011, tổng kim ngạch thanh toán xuất nhập khẩu (XNK) tại chi nhánh đạt 310,7 triệu USD, tăng 606%. Về dịch vụ ngân hàng bán lẻ, tổng số thẻ ATM phát hành trong năm 2011 đạt gần 16.404 thẻ, tăng 507%; tổng số đơn vị trả lương qua tài khoản đến cuối năm 2011 đạt 109 đơn vị, tăng 354%; tổng số khách hàng sử dụng SMS banking đến năm 2011 đạt 12.654 khách hàng; tổng số khách hàng sử dụng ineternet banking đến năm 2011 đạt 6.507 khách hàng.

Về hoạt động ngân quỹ tại chi nhánh luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác thu chi tiền mặt, không để xảy ra tình trạng mất mát hay chi nhầm cho khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu rút tiền của khách hàng nhanh chóng, luôn sẵn sàng tiền mặt tiếp quỹ cho các máy ATM trong các ngày nghỉ thứ bảy và chủ nhật, bảo đảm cho các máy ATM chạy 24/24. Số tiền thừa được NH trả lại cho khách hàng trong 6 năm qua hơn 300 triệu đồng... Những thành tích công tác ngân quỹ đạt được này đã góp phần nâng cao uy tín của chi nhánh đối với khách hàng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, thời gian qua Vietcombank Sóng Thần còn có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng như hỗ trợ đồng bào bị thiên tai; hỗ trợ quỹ hiếu học, quỹ xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ tết cho người nghèo tại các địa bàn giáp ranh với kinh phí hàng trăm triệu đồng từ quỹ phúc lợi và đóng góp của cán bộ công nhân viên.     

Phát huy thành quả đạt được của năm  2011, Vietcombank Sóng Thần đang phấn khởi bước vào thực hiện kế hoạch năm 2012 với định hướng phát triển bền vững và toàn diện, tăng trưởng ở tất cả các chỉ tiêu về huy động vốn, cho vay, chất lượng tín dụng, sản phẩm bán lẻ, XNK, lợi nhuận... Ông Nguyễn Trọng Thùy, Giám đốc Vietcombank Sóng Thần, cho biết: “Vùng giáp ranh Bình Dương - TP.HCM - Đồng Nai là khu vực phát triển năng động của kinh tế dân doanh, kinh tế cá thể. Đồng hành sự phát triển đó, với chức năng và chi nhánh của thương hiệu Vietcombank, chúng tôi tiếp tục đưa dịch vụ và vốn NH đến tận cửa khách hàng với việc tăng cường bán lẻ, đa dạng hóa hoạt động NH nhằm đáp ứng chất lượng cao mọi nhu cầu của khách hàng...”.

Với tiềm năng hiện có và hướng đi bền vững, tin rằng Vietcombank Sóng Thần sẽ đạt được nhiều thành công mới, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế tại vùng giáp ranh của Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=581
Quay lên trên