Vietfootball: Niềm tự hào của bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 27-12-2022 | 12:27:44

Đã có 9 mùa tổ chức giải đấu sân 7 người tại Hà Nội (HPL-S9), 4 mùa giải vào Nam (HPL-S4), 2 mùa giải cho các đội bóng sân 7 người của Việt Nam (VSC-S2) và mới đây là sân chơi 7 người toàn quốc dành cho sinh viên, đặc biệt là giải bóng đá 7 người quốc tế vừa kết thúc vào cuối tuần qua. Toàn bộ các hệ thống giải đấu trên đều được tổ chức bởi Vietfootball - nơi quy tụ những con người có niềm đam mê và dành cả thanh xuân để nâng tầm giải đấu sân 7 do chính người Việt sáng tạo và vận hành.

Trong lần đầu tiên Giải bóng đá 7 người quốc tế Bia Sai Gon Cup 2022 được tổ chức, ngoài đội tuyển chọn Việt Nam quy tụ những siêu phủi hàng đầu cả nước, giải đấu còn có sự góp mặt của các đại diện: Ghost Gate FC (Thái Lan), Jcorp Data Sukan (Malaysia) và Deltras (Indonesia). Với 3 chiến thắng tuyệt đối, Việt Nam giành ngôi vương ngay lần đầu giải diễn ra trên sân nhà. Nhưng ngoài niềm vui thắng trận, Việt Nam có quyền tự hào khi các đối thủ đến từ Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã đến đây và chơi thứ bóng đá do chúng ta sáng tạo nên.

Đây chỉ mới là bước khởi đầu cho ước mơ dài hơi của những người đi tiên phong trong việc đưa bóng đá sân 7 Việt Nam vươn xa hơn nữa. Giấc mơ một ngày có vài nước sẽ áp dụng luật thi đấu và những quy định của giải đấu này ở quốc gia của họ mới là mục đích cao nhất mà những người đứng đầu Vietfootball hướng đến.

“Chúng ta đang chơi bóng đá sân 5, sân 11 do các nước khác sáng tạo và mang về Việt Nam áp dụng. Nhưng tương lai không xa, bóng đá 7 người do Việt Nam sáng tạo ra sẽ vươn tầm quốc tế, trước mắt là Đông Nam Á. Và ngày đó, chúng ta tự hào rằng bạn bè quốc tế sẽ chơi thứ bóng đá do người Việt tạo nên”, đó lời chia sẻ của ông Trần Huy Đức, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về mong muốn đưa bóng đá sân 7 Việt Nam vươn tầm quốc tế.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên