Vietnam Idol 2010: Cuộc đua bắt đầu “nóng”

Cập nhật: 29-07-2010 | 00:00:00

Vòng thử giọng Vietnam Idol 2010 bắt đầu diễn ra từ ngày 26-6, lần lượt tại 4 khu vực: Đà Nẵng, Hà Nội, Cần Thơ và TP.HCM. Cả Ban tổ chức (BTC - VTV), lẫn đơn vị sản xuất (BHD) đều khá vất vả vì số lượng thí sinh đăng ký vượt quá con số dự kiến. Đến nay, cuộc thi trở thành một sự kiện âm nhạc được nhiều bạn trẻ chờ đợi và hào hứng tham gia.

 

Thật khó có cuộc thi nào như Vietnam Idol 2010 đã thu hút đông đảo thí sinh “khăn gói quả mướp” từ những vùng miền xa xôi dự thi để được thể hiện khả năng ca hát. Có thí sinh thi ở cả 3 miền, khi rớt ở miền này, họ đăng ký thi lại ở miền khác. Con số hơn 30.000 thí sinh đăng ký tham gia Vietnam Idol 2010 quả là một con số ấn tượng.

 Đông đảo bạn trẻ đăng ký thi Việt Nam Idol 2010.

Chị Diễm Quỳnh, Phó Giám đốc kênh VTV6, đại diện BTC, cho biết: “Chúng tôi rất kỳ vọng vào cuộc thi năm nay. Số thí sinh đăng ký tại 4 khu vực đã vượt qua con số dự kiến. Riêng tại Hà Nội và TPHCM, thí sinh tăng vượt trội. Với số lượng thí sinh đông ngoài dự kiến, BTC và đơn vị sản xuất khá vất vả sắp xếp, tổ chức lại một vài khâu. Tuy vất vả, nhưng ai cũng vui vì thí sinh tham gia đông như thế chứng tỏ cuộc thi lần này có hiệu ứng tốt”.

 

Sau vòng thử giọng chính thức tại 4 khu vực, Ban giám khảo (BGK) đã chọn được 96 thí sinh (thay vì 100 như dự kiến) vào vòng loại. Phía đơn vị sản xuất cho biết, tiêu chí của BGK là chọn đúng chất lượng, không chọn cho đủ số lượng. Đây quả là một cuộc thi khá khắc nghiệt. Thí sinh dự thi Vietnam Idol 2010 đông gấp nhiều lần 2 năm trước, nhưng thí sinh lọt vào vòng loại lại ít hơn.

 

Tham gia một buổi thử giọng chính thức với BGK – gồm 3 người (nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Siu Black, đạo diễn Quang Dũng), mới thấy sự tự tin, nồng nhiệt, lòng đam mê ca hát của lớp trẻ ngày nay. Rất nhiều thí sinh hồn nhiên thể hiện giọng hát, trong khi chính các bạn còn chưa biết mình có thật sự biết hát hay không. Không ít lần nghe BGK nhận xét: “Em có giọng, nhưng cần phải nghe nhạc và tập luyện nhiều hơn”. Có trường hợp thí sinh còn hát bằng tiếng Anh, tiếng Malaysia, ngoài thi hát còn thể hiện tài năng múa bụng, khiêu vũ…

 

Nhạc sĩ Quốc Trung được xem là giám khảo khó tính nhất, theo sát cuộc thi từ những ngày đầu, anh khẳng định: “Không có tài năng, chỉ có tiềm năng và chúng tôi đang đi tìm những tiềm năng cho âm nhạc”.

 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ dưới góc nhìn của một đạo diễn phim: “Tôi thích những chương trình tìm nhân tố mới. Qua đó, chúng ta sẽ thấy xu hướng của các bạn trẻ bây giờ họ đang thích điều gì? Đang muốn theo đuổi gì? Và họ đang “nhiễm” văn hóa gì?”. Tham gia làm giám khảo cho Vietnam Idol 2010, Quang Dũng cảm thấy thật thú vị khi thấy được sự phát triển của người thắng cuộc từ khi họ đi những bước đầu tiên.

 

Ngoại trừ chuyện lùm xùm không đáng xảy ra giữa ca sĩ Siu Black và thí sinh Sơn Lâm, cuộc thi Vietnam Idol 2010 cho đến lúc này vẫn là một sự kiện âm nhạc vui vẻ và nhận được nhiều quan tâm ưu ái của người yêu nhạc. Sau vòng thử giọng chính thức, 96 thí sinh được chọn đang trong thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức.

 

Đêm 10-8, các thí sinh sẽ tập trung tại TP.HCM, bắt đầu những ngày luyện tập cùng với chuyên gia. Kết thúc vòng loại, BGK chọn ra 16 thí sinh vào vòng studio, sau đó chọn lại 10 thí sinh vào vòng chung kết. Mỗi đêm chung kết sẽ có một thí sinh bị loại và sau 9 tuần thi, cuộc thi sẽ tìm ra Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2010.

 

Cuộc thi đang chuẩn bị bước vào chặng đường quyết liệt và BGK đang cố gắng hết sức để không bỏ sót bất cứ một… tiềm năng nào. Chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2010 được phát sóng vào tối thứ bảy hàng tuần, bắt đầu từ 21-8, vào lúc 21 giờ trên kênh VTV6.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên