Viettel lên tập đoàn

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Ngày 12 - 1, Tổng Cty Viễn thông Quân đội chính thức trở thành Tập đoàn Viễn thông Quân đội với vốn điều lệ 50.000 tỷ đồng. Đây là tập đoàn đầu tiên của Bộ Quốc phòng.

 

Tập đoàn Viễn thông Quân đội hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con và là tập đoàn đa sở hữu, trong đó sở hữu Nhà nước là chi phối. Do cơ chế đặc thù trong quân đội nên Tập đoàn sẽ không có hội đồng quản trị mà Đảng ủy Tập đoàn sẽ thực hiện vai trò, chức năng như hội đồng quản trị ở các tập đoàn hiện nay.

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Xuân, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội, cho biết, tập đoàn sẽ kinh doanh đa ngành nghề, trong đó, viễn thông và công nghệ thông tin là ngành kinh doanh chính. Tập đoàn còn đầu tư nghiên cứu phát triển và sản xuất phần cứng, phần mềm thiết bị điện tử, viễn thông và thông tin quân sự.

 

Năm 2009, doanh thu của đơn vị là 60.000 tỷ đồng, tăng 1.500 lần so với thời điểm mới thành lập, năm 1999.

 

Sau gần 10 năm từ khi kinh doanh dịch vụ viễn thông và sau hơn bốn năm từ lúc được chuyển đổi từ mô hình công ty thành Tổng Công ty Viễn thông quân đội, Viettel tiếp tục được chuyển đổi thành tập đoàn.

 

Hiện, Viettel nắm giữ 37,5% thị phần viễn thông ở Việt Nam, trong đó di động chiếm 42,5% với 24.000 trạm BTS, 100.000 km cáp quang phủ hết 100% huyện trên đất liền và 75% xã. Theo Wireless Intelligence, Viettel đứng thứ 31 thế giới về thuê bao di động.

 

(Theo Tiền Phong)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên