Vinamit mở rộng sản xuất và kinh doanh tại miền Bắc

Cập nhật: 18-07-2011 | 00:00:00

Công ty Cổ phần Vinamit vừa chính thức khởi công cụm nhà máy chế biến, tổng kho bảo quản rau, củ, quả và mô hình giới thiệu quy trình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương vào ngày 15-7. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2013. 

Công trình nhà máy chế biến, tổng kho bảo quản rau, củ, quả và mô hình giới thiệu quy trình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp của Vinamit có tổng mức đầu tư 285 tỷ đồng, nằm trên diện tích rộng 38 ha thuộc 2 xã Nam Đồng và Ái Quốc, thành phố Hải Dương. Công trình rất thuận lợi cho việc thu mua, vận tải, lưu thông nguyên liệu và sản phẩm Vinamit khi tận dụng được ưu thế của hệ thống đường thủy, cảng sông, nằm sát quốc lộ 5 và tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Đây là một bước tiến dài so với địa bàn chính phía Nam mà Vinamit đã phát triển suốt 20 năm qua và cũng là kết quả của việc nghiên cứu sâu sắc các vấn đề về thổ nhưỡng, canh tác, cây trồng vùng đồng bằng Bắc bộ mà Vinamit đã tiến hành từ năm 2007 để thực hiện quyết tâm đầu tư dài hơi vào thị trường nông nghiệp phía Bắc.

Dự kiến cụm nhà máy chế biến này sẽ có 3 dây chuyền sơ chế, đóng gói và sản xuất nông sản, khu vực nghiên cứu và nông trường kiểu mẫu. Đồng thời, Vinamit cũng đặt tại đây tổng kho nguyên liệu và cung ứng nguồn hàng, đáp ứng cho thị trường Hà Nội, các tỉnh phía Bắc và xuất khẩu đi thị trường Trung Quốc, hiện đang chiếm tỷ trọng lớn trong doanh số toàn công ty. Khi đi vào hoạt động, dự kiến cụm nhà máy sẽ mang lại việc làm cho khoảng 300 lao động địa phương và mở ra hướng hỗ trợ kinh doanh, công việc phụ trợ cho hàng ngàn hộ nông dân trong tỉnh. Ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Vinamit cho biết: “Việc đầu tư xây dựng nền tảng cho khâu nghiên cứu và sản xuất của Vinamit sẽ giúp chúng tôi gắn kết chặt chẽ hơn với bà con nông dân tại Hải Dương nói riêng và trên cả nước nói chung, trong việc mang lại những giá trị cao hơn cho nông nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Như vậy cùng với việc xây dựng cụm nhà máy mới tại vùng đất đặc sản cây trái nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Hồng, Vinamit sẽ có 4 hệ thống nhà máy sản xuất và vùng nguyên liệu được đặt tại các vùng nông nghiệp trọng điểm trên khắp cả nước tại Bình Dương, Kiên Giang, Đắc Lắc và Hải Dương. Với ưu thế này, công ty có thể tiết giảm đáng kể các chi phí vận chuyển lưu thông, đồng thời phục vụ thiết thực và hỗ trợ tốt hơn từng nhu cầu cụ thể của các thị trường quan trọng. Việc mở rộng vùng nguyên liệu và cơ sở nghiên cứu sản xuất tại Hải Dương của Vinamit hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều sản phẩm trái cây đặc sản tại khu vực phía Bắc, tiếp tục duy trì hình ảnh thương hiệu Vinamit đáng tin cậy, khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc phát triển nhằm gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên