VinaPhone và MobiFone sẽ giảm 20% cước

Cập nhật: 01-02-2010 | 00:00:00

 

Chiều 31-1, đại diện 2 mạng VinaPhone và MobiFone đều khẳng định, hiện nay phương án giảm giá cước của 2 mạng này đã được VNPT trình lên Bộ TT-TT xem xét. Dự kiến phương án này sẽ sớm được bộ thông qua và 2 mạng này sẽ triển khai việc giảm cước cho khách hàng ngay đầu tháng 2.

 

Đây được xem là phản ứng tích cực từ phía 2 mạng di động của VNPT, sau khi vào ngày 27-1 vừa qua, Viettel công bố, từ 1-2 tới sẽ thực hiện đợt giảm cước di động mới cho tất cả các gói cước di động (cả trả trước và trả sau) với mức giảm trung bình 15%, trong đó mức giảm cao nhất lên tới 20%.

 

Mặc dù chưa tiết lộ mức giảm cụ thể, nhưng đại diện VinaPhone và MobiFone đều khẳng định, mức giảm cũng tương đương như Viettel đã công bố. Theo đó, các gói cước trả sau sẽ được giảm khoảng 200 đồng/phút và tiếp tục duy trì việc thấp hơn 10 đồng/phút so với gói cước trả sau của Viettel. Sau đợt giảm cước này (khi được Bộ TT-TT đồng ý), mức cước trả sau của VinaPhone và MobiFone sẽ là 780 đồng/phút, của Viettel đã công bố là 790 đồng/phút (tất cả các mức cước đã bao gồm VAT).

 

Hôm qua, 31-1 cũng là thời hạn cuối cùng Bộ TT-TT đã ấn định cho các mạng thực hiện việc đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước này. Trao đổi với SGGP vào chiều qua, đại diện mạng di động MobiFone cho biết, đến trưa ngày 31-1, mạng này đã hoàn tất đăng ký lại thông tin cho 100% thuê bao trả trước trên hệ thống mạng của mình.

 

Cũng liên quan đến công việc nói trên, chiều qua mạng di động VinaPhone cho biết còn khoảng 2.000 SIM trả trước chưa khai báo thông tin theo quy định. Qua ngày 1-2, SIM nào chưa đăng ký lại thông tin sẽ bị cắt liên lạc theo quy định. Trong khi đó, cũng chiều qua, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc Viettel Telecom cho biết, đến chiều 31-1, mạng này còn khoảng 30.000 SIM trả trước chưa đăng ký lại thông tin.

 

Từ 0 giờ ngày 1-2, Viettel sẽ cắt liên lạc 2 chiều của SIM nào chưa đăng ký thông tin.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên