VinFast VF5 thay thế Fadil, 'đe dọa' Toyota Raize

Cập nhật: 07-01-2022 | 14:03:08

VinFast VF5 xếp trong phân khúc SUV hạng A có nhiệm vụ thay thế vai trò hiện tại của Fadil với động cơ điện mang xu hướng tương lai. 

VinFast VF 5 xếp vào phân khúc SUV đô thị, giống KIA Sonet và Toyota Raize

Trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 diễn ra tại Mỹ, VinFast đã trình làng thêm 3 mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên VF5, VF6 và VF7. Trong đó, VF5 là mẫu xe nhỏ nhất, thuộc phân khúc SUV hạng A, phân khúc mới nổi tại thị trường Việt Nam, trước đó đã có KIA Sonet và Toyota Raize. Tuy nhiên, những đối thủ này đều là xe dùng động cơ đốt trong, trong khi đó, VF5 chạy hoàn toàn bằng điện.

Thiết kế tổng thể VinFast VF5 mang phong cách khá trẻ trung, hiện đại và có phần đơn giản hơn so với các mẫu xe đàn anh. Là xe hạng A giá rẻ nên hệ thống đèn chiếu sáng chỉ là loại halogen đặt ẩn bên trong hốc gió lớn, dải crôm tạo hình cánh chim nổi bật. Tuy vậy, xe vẫn có hệ thống đèn LED ban ngày là nhận diện thương hiệu đặc trưng của VinFast.

Nhìn từ bên hông xe, VinFast VF5 có phần mui và ốp gương ngoại thất màu trắng, tương phản với thân xe màu cam năng động.

Cách phối màu này khá quen thuộc trên các dòng xe SUV đô thị gần đây như KIA Seltos, Toyota Raize. VinFast VF5 trang bị bộ mâm hai tông màu 5 chấu, to bản, kích thước 18 inch đi kèm lốp Pirelli P-Zero kích thước 225/40R18. Phiên bản thương mại nhiều khả năng sẽ sử dụng cỡ lốp dày hơn và mâm xe nhỏ hơn.

Nhìn từ phía sau xe, VinFast VF5 có điểm nhấn là dải màu đỏ thiết kế mảnh mãi, tạo hình cánh chim, chạy ngang đuôi xe nhưng không tích hợp LED. Phía dưới là cụm đèn bao gồm xi-nhan, đèn lùi, đèn sau màu đỏ.

Bên trong khoang nội thất, VinFast VF5 có cấu hình 5 chỗ ngồi cùng những trang bị nội thất khá đơn giản. Điểm nhấn đáng chú ý là 2 màn hình điện tử hiện đại với màn hình sau vô lăng hiển thị thay đồng cơ analog. Vô lăng trên VF5 thiết kế theo dáng D-cut thể thao, tích hợp các phím chức năng bên trái. Hệ thống ghế ngồi trên xe phối hai tông màu tương phản nổi bật và nằm giữa hàng ghế trước, sau đều không có bệ tì tay.

Với kế hoạch dừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022, tập trung hoàn toàn cho việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe thuần điện, rất có thể VinFast VF5 sẽ là nhân tố thay thế vị trí Fadil, trở thành mẫu xe điện có giá bán hấp dẫn nhất của VinFast.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên