Vĩnh biệt nhà văn Vương Hồng

Cập nhật: 02-07-2014 | 00:00:00

Trái tim của nhà văn Vương Hồng đã ngừng đập vào lúc 21 giờ ngày 28- 6-2014, hưởng thọ 70 tuổi (1945-2014). Tại nhà tang lễ của Trung tâm nuôi dưỡng người già cô đơn, nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương, thay mặt anh em văn nghệ sĩ tỉnh nhà đốt nén nhang trên bàn thờ, tiễn đưa một nhà văn tên tuổi và đầy bi kịch trong đời thường. Chúng tôi đi trong mưa, bám theo xe tang để kịp đến công viên nghĩa trang Chánh Phú Hòa tiễn biệt nhà văn trước khi thi hài ông lên đài hỏa táng.

Trên đường quay về Thủ Dầu Một anh bạn ngồi cùng xe hỏi tôi: Vương Hồng còn có cái gì để lại trên đời? Tôi trả lời: Đó là tập truyên ký Út Hồng Nhung đã tái bản đến lần thứ năm. Út Hồng Nhung được nhận giải thưởng Huỳnh Văn Nghệ, năm 1995. Vương Hồng còn có tập thơ Hương xuân, Khúc ca vào chiến dịch (in chung - giải thưởng thơ do Hội Nhà văn TP.Hồ Chí Minh và báo Tuổi trẻ tổ chức năm 1981). Truyện kể một người đi chiến dịch, Tình thư (truyện ngắn - giải thưởng của Hội Văn nghệ Bình Dương, năm 1997). Vương Hồng có thơ đăng trên các tạp chí, các báo của Sông Bé trước đây và Bình Dương, Bình Phước ngày nay. Là nhà văn không cần phải để lại nhiều tác phẩm, chỉ cần một tác phẩm văn xuôi hoặc bốn câu thơ đủ TẦM cho độc giả thưởng thức thì nhà văn, nhà thơ đó đã nổi tiếng rồi.

Xin vĩnh biệt nhà văn Vương Hồng, cầu chúc cho hương hồn ông siêu thoát.

LÊ TIẾN MỢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên