Vĩnh biệt nữ quái kiệt Kim Ngọc

Cập nhật: 17-01-2011 | 00:00:00

Nữ quái kiệt Kim Ngọc đã đột ngột qua đời vào lúc 11 giờ 30 ngày 16-1, sau một cơn đột quỵ.

Nữ quái kiệt Kim Ngọc

Nghệ sĩ Kim Ngọc sinh năm 1944 tại Giồng Ông Tố, Thủ Đức, TPHCM trong một gia đình có đông anh em. Từ năm 14 tuổi, nhờ nghe giọng ca của đệ nhất danh ca Út Trà Ôn qua các bản vọng cổ Tôn Tẩn giả điên, Tình anh bán chiếu… mà chị mê vọng cổ, ca nghêu ngao theo “thần tượng” Út Trà Ôn và thuộc lòng hết các bản vọng cổ. Khi phát hiện ra giọng ca của chị hay, nhạc sĩ Minh Thành gần nhà đã tận tình chỉ dẫn cách ca các bài bản tổ, nhờ vậy mà chị rành nhịp nhàng và cũng từ đó chị bắt đầu dấn thân theo nghiệp hát. Đoàn hát đầu tiên chị về đầu quân là đoàn Thủ Đô của “bầu” Ba Bản, kế đến là các đoàn Trùng Dương, Tuấn Kiệt…

Đến năm 1964, khi tham gia đoàn hát Dạ Lý Hương, tên tuổi của nghệ sĩ Kim Ngọc trở nên nổi tiếng với vai diễn Chu Chỉ Nhược trong vở Cô gái Đồ Long, đóng cùng các nghệ sĩ Tấn Tài, Ngọc Giàu… Năm 1972, nghệ sĩ Kim Ngọc về đoàn hát Bạch Tuyết – Hùng Cường và khi đoàn hát tuồng Trăng thề vườn Thúy, hề Tùng Lâm đóng vai Hề Đồng bị té xe gãy tay, không thể diễn được, chị đã tình nguyện thế vay và diễn rất thành công. Từ đó, chị được đoàn Bạch Tuyết – Hùng Cường giao đóng một số vai hài khác.

Sau năm 1975, sân khấu cải lương gặp nhiều khó khăn, nhờ có duyên hài, chị đã chuyển sang tấu hài. Những năm tháng gắn bó với tấu hài, nghệ sĩ Kim Ngọc được mệnh danh là quái kiệt khi thể hiện khá thành công vai diễn Bà Tư Xả Láng, đóng cùng với diễn viên hài Quốc Hòa - vai Hai Mưa Nắng trong nhiều chương trình Chuyện trong nhà ngoài phố của Đài Truyền hình TPHCM.

Những năm gần đây, nghệ sĩ Kim Ngọc thường xuyên tham gia đóng phim và diễn ở các sân khấu Nụ Cười Mới, Nhà hát Bến Thành... Đặc biệt, những ngày cuối tuần, nếu không bận đóng phim, chị thường cùng con trai – diễn viên Hiếu Hiền biểu diễn ở một số tụ điểm, mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho công chúng. Nghệ sĩ Kim Ngọc thường diễn các vai bà già và để lại nhiều ấn tượng với khán giả qua các vở “Bà bầu liều mạng”, “Bà ngoại thời @”… Có thể nói, với sự ra đi đột ngột của nữ quái kiệt Kim Ngọc đã để lại bao tiếc thương trong lòng khán giả mộ điệu.

Hiện, linh cữu nghệ sĩ Kim Ngọc được quàn tại C9/4B10 đường Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh, TPHCM. Lễ động quan lúc 6 giờ ngày 21-1, sau đó đưa đi an táng tại Linh Sơn Tự, quận 9, TPHCM.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên