Vinh danh trao giải cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng trong sản xuất kinh doanh năm 2022"

Cập nhật: 02-12-2022 | 16:19:10

(BDO) Sáng 2-12, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, nằm trong khuôn khổ Ngày hội và chuỗi các hoạt động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam năm 2022 đã diễn ra lễ vinh danh trao giải cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng trong sản xuất kinh doanh năm 2022".

Tham dự có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban tổ chức Techfest Vietnam năm 2022; ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ; ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, Phó Ban tổ chức Techfest Vietnam năm 2022 cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia, nhà khoa học.

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp khoa học công nghệ chụp hình lưu niệm với các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba

Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được gần 100 bài dự thi của các đội thi đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Cuộc thi cũng thu hút sự quan tâm, tham gia bình chọn cho các dự án từ cộng đồng, với gần 5.000 lượt bình chọn qua các nền tảng trực tuyến.

Qua tổ chức vòng sơ loại và vòng bán kết trực tuyến, cuộc thi đã chọn ra 9 đội xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại vòng chung kết. Kết quả, có 6 dự án xuất sắc nhất được xét tuyển để vinh danh, trong đó giải nhất là dự án "Nanosalt - muối dược liệu Việt Nam"; giải nhì gồm 2 dự án: "Tủ điện thông PFE" và "Sạc nhanh - ngân hàng năng lượng"; giải ba gồm 3 dự án: "Làng tôi - ứng đặc tín và công dụng độc của thảo dược Việt Nam trong sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên”, "Hours, biến camera thông thường thành camera Al", "Mắt kinh thông minh cho người khiếm thị".

Các đội đạt giải được nhận giấy khen của Hội Sáng chế Việt Nam, giấy khen của Hiệp hội Doanh nghiệp và Khoa học công nghệ Việt Nam, giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi; được tham gia khóa đào tạo 3 tháng về quản trị tài sản trí tuệ cho các startup trị giá 30 triệu đồng, khóa đào tạo 1 tháng về chuyển đổi số và ứng dụng blockchain trong truy xuất nguồn gốc nông sản trị giá 30 triệu đồng; được tham dự khóa đào tạo 12 ngày về digitalmarketing cho doanh nghiệp trị giá 25 triệu đồng; cùng với đó nhận giải thưởng bằng tiền mặt (giải nhất 15 triệu đồng, giải nhì 7,5 triệu đồng, giải ba 5 triệu đồng, giải khuyến khích 2,5 triệu đồng).

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên