Vịnh Hạ Long đứng ở top 5 kỳ quan thế giới mới

Cập nhật: 27-02-2011 | 00:00:00

Trên tổng số 28 địa danh lọt vào chung khảo danh sách kỳ quan mới, Vịnh Hạ Long của Việt Nam luôn đứng trong top 5.

Theo tin từ Bộ VHTT&DL, cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới đang bước vào giai đoạn nước rút. Theo đó, Bộ đã xây dựng kế hoạch mới nhằm đẩy mạnh truyền thông vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long ở tầm quốc gia và quốc tế. Kế hoạch mới sẽ bắt đầu được triển khai từ tháng 2 đến tháng 11.2011.

Trong khuôn khổ cuộc vận động bầu chọn, dự kiến sẽ có chương trình như: "Vịnh Hạ Long trong lòng Thủ đô Hà Nội" với cuộc thi ảnh, thi vẽ dành cho thiếu nhi về Vịnh Hạ Long diễn ra từ ngày 30.4 đến ngày 1.5; biểu diễn nghệ thuật, dựng hình tượng hòn Trống Mái tại hồ Thiền Quang.

Ngoài ra, Bộ VHTT&DL sẽ phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế tổ chức hành trình xe đạp quy mô lớn mang tên "Hành trình từ di sản đến kỳ quan thiên nhiên thế giới mới" qua 9 địa danh với sự tham gia của 300 tình nguyện viên.

Cuối tháng 2, Bộ cũng sẽ gửi tài liệu cuộc bầu chọn in bằng nhiều thứ tiếng cho 33 đại sứ Việt Nam đi nhận nhiệm vụ mới ở nước ngoài vào đầu tháng 3 tới.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng sẽ tổ chức các hoạt động vận động bầu chọn thường xuyên, liên tục tại trường học lớn, địa điểm du lịch có nhiều khách tham quan, lưu trú; bầu chọn trên mạng Internet; vận động tại các sự kiện quốc tế...

Vịnh Hạ Long đã 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới đó là vào năm 1994 và năm 2000.

Được biết, hiện nhiều nước như Hàn Quốc, Ireland, Canada... đang ráo riết kêu gọi người dân bình chọn kỳ quan của nước mình. Ngoài ra, nhiều nước cũng đang áp dụng phương pháp tăng số phiếu bầu, như kết hợp với các nước lân cận cùng hỗ trợ, sử dụng di động bên cạnh Internet.

Theo thông báo chính thức từ New 7 Wonders, lễ công bố kỳ quan thiên nhiên thế giới mới sẽ diễn ra vào ngày 11.11 tới.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên