Vĩnh Long: Nhập khẩu động vật gây nguy hại môi trường

Cập nhật: 17-04-2010 | 00:00:00

Thông tin từ chi cục Thú y tỉnh, trung tâm giống kỹ thuật thủy sản Caseamex (xã Phú Thành, huyện Trà Ôn) vừa hoàn tất việc nhập khẩu khoảng 40 tấn rùa tai đỏ (xuất xứ Mỹ), với số lượng khoảng 20.000 con. Rùa tai đỏ là nhóm sinh vật có thể xâm hại môi trường và làm ảnh hưởng hệ sinh thái trong vùng.

 

Cục Thú y đã có công văn yêu cầu ngành thú y địa phương quản lý chặt chẽ số rùa tai đỏ này, nắm số lượng nhập mỗi đợt, tình hình sức khỏe đàn rùa, số lượng rùa hao hụt, điều kiện nuôi… Tổ chức kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu đơn vị nhập khẩu cam kết: sử dụng đúng mục đích số lượng rùa đã nhập về, không để rùa thất thoát ra ngoài môi trường. Khai báo chi tiết với cơ quan chức năng khi xuất bán để được giám sát và kiểm dịch. Xử lý đúng quy định của luật bảo vệ môi trường số rùa đã chết khi chưa kịp thích nghi với điều kiện sống mới, tránh để xảy ra tình trạng gây ô nhiễm.

 

Nhà nhập khẩu cho rằng, đây là loại động vật sẽ được gây nuôi cho mục tiêu thực phẩm. Ốc bươu vàng, cá chim, hải ly… là những đại diện được du nhập về mà ngay sau đó là những chuyện dở khóc dở cười và hiện tại ốc bươu vàng vẫn là dịch hại trên lúa mà nhà nông luôn luôn phải đối phó bằng thuốc đặc trị.

 

Theo SGTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên