VN mất ngôi số 1 Đông Nam Á, Brazil rời xa top 10

Cập nhật: 09-08-2012 | 00:00:00

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 8 vừa được công bố, đội tuyển Việt Nam đã tụt tới 26 bậc để xuống vị trí thứ 146, mất ngôi số 1 khu vực Đông Nam Á vào tay Thái Lan. Trong khi đó, Brazil ngày càng xa top 10, khi bị tụt 2 bậc xuống vị trí 13.

 Việt Nam mất ngôi số 1 Đông Nam Á.  Đây là lần đầu tiên sau 8 tháng liên tiếp ngự trị ngôi cao nhất của khu vực Đông Nam Á, Việt Nam phải ngậm ngùi xếp sau đội bóng xứ chùa Vàng.

Nguyên nhân dẫn đến việc đội tuyển Việt Nam để mất 89 điểm và tụt xuống vị trí 146 trên Bảng xếp hạng FIFA tháng 8-2012, là do không thi đấu bất cứ một trận đấu nào kể từ loạt trận giao hữu hồi tháng 6 vừa qua. Trong khi đó, Thái Lan tiến 2 bậc để leo lên vị trí 133, bỏ xa Việt Nam đến 13 bậc.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 8 cũng đã chính thức đón thêm thành viên mới là đội tuyển quốc gia Nam Sudan. Đội bóng "tân binh" này đã có trận đấu ra mắt khá thành công khi cầm hòa Uganda 2-2, hôm 10-7 vừa qua.

Trong khi đó, Brazil - đội bóng từng giành đến 5 chức vô địch World Cup đang ngày càng xa top 10, khi bị tụt đến 2 bậc xuống vị trí thứ 13.

Top 10 đội bóng xuất sắc nhất chỉ có duy nhất một sự thay đổi: đó là Anh đã vươn lên 1 bậc để ngự trị vị trí thứ 3 thay thế cho Uruguay. Đây cũng là vị trí cao nhất của Tam sư trong lịch sử. Ngôi đầu vẫn thuộc về đương kim vô địch châu Âu và thế giới Tây Ban Nha.

Còn ở khu vực châu Á, Nhật Bản vẫn đứng đầu ở vị trí 20 thế giới, đứng thứ 2 vẫn là Australia, trong khi Hàn Quốc tiến liền 7 bậc để lên thứ 28.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=190
Quay lên trên