VNTT cùng Viettel hợp tác chiến lược đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ viễn thông

Cập nhật: 20-09-2021 | 10:31:27

Ngày 07/04/2021, VNTT và Viettel Bình Dương đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin tại địa bàn tỉnh Bình Dương nhằm mở rộng quan hệ hợp tác, thúc đẩy và tăng cường phát triển, góp phần đa dạng hóa dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các khu vực của Becamex do VNTT đầu tư hạ tầng. 

Với tiềm lực của tập đoàn viễn thông số 1 Việt Nam cùng với thế mạnh về hạ tầng viễn thông của VNTT: 100% cáp quang trong toàn khu công nghiệp và tất cả các tuyến cáp trong mạng Back-bone của VNTT đều được triển khai theo mô hình vòng RING với 2 line dự phòng với tính ổn định cao, mạng truy cập hoàn toàn sử dụng công nghệ GPON tiên tiến; việc hợp tác chiến lược này có giá trị rất lớn không chỉ khai thác tối ưu mọi tiềm năng để tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức cạnh tranh của hai bên, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trong các cụm khu công nghiệp của Becamex cũng như người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, các dịch vụ hợp tác đẩy mạnh kinh doanh gồm: Dịch vụ điện thoại cố định, Dịch vụ Internet, Dịch vụ truyền số liệu (Kênh thuê riêng, kênh truyền số liệu nội hạt, liên tỉnh, quốc tế) và các dịch vụ giá trị gia tăng đi kèm.


Dịch vụ Internet cáp quang doanh nghiệp hợp tác giữa VNTT và Viettel

Theo lộ trình phát triển của tập đoàn, hiện Viettel Bình Dương đang lên kế hoạch triển khai lắp đặt thêm nhiều trạm BTS (trạm thu phát sóng di động) để triển khai phát sóng 5G trong các khu vực hạ tầng của VNTT nhằm đảm bảo độ phủ sóng, đáp ứng nhanh mọi nhu cầu sử dụng dịch vụ di động của khách hàng. Bên cạnh đó, VNTT tiếp tục hợp tác với Viettel trong việc triển khai phát sóng di động trong các dự án bệnh viện, tòa nhà, chung cư thông qua hệ thống IBS (hệ thống phủ sóng di động trong nhà) do VNTT làm chủ đầu tư hoặc hợp tác với chủ đầu tư.

Hiện tại, VNTT và Viettel Bình Dương đã và đang hoàn thiện một số tính năng tích hợp kết nối API giữa hai hệ thống quản lý. Theo kế hoạch, VNTT sẽ chính thức triển khai kinh doanh các dịch vụ hợp tác với Viettel tại địa bàn Bình Dương từ quý IV/2021 .

Ngoài ra, sự hợp tác chiến lược này là tiền đề cho VNTT cùng Viettel mở rộng thêm hạ tầng mạng lưới, phát triển dịch vụ nhằm đem đến sự đa dạng hơn các giải pháp, dịch vụ cho các doanh nghiệp trong các cụm khu công nghiệp của Becamex (thuê kho bãi, chữ ký số, các giải pháp viễn thông doanh nghiệp…) và nhiều tiện ích trong cuộc sống cho người dân trong địa bàn (dịch vụ di động, chuyển phát nhanh…)

Đặc biệt, với quy mô và độ phủ rộng khắp của mình, cả Viettel và VNTT đều đang có lượng khách hàng rất lớn trên toàn quốc. Đó là kho dữ liệu có giá trị rất lớn để 2 bên có thể cùng nghiên cứu khai thác, tạo ra các sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh mới, từ đó cùng nhau và mở rộng và mang tới những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Công ty CP Công nghệ & Truyền thông Việt Nam VNTT

Địa chỉ: Số 2, Đường Tiên Phong 3, Phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 1800 9400

Email: cskh@vntt.com.vn

Website: www.vntt.com.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên