VNTT xây dựng nhà máy thông minh cho Tập đoàn Orion Hàn Quốc

Cập nhật: 17-05-2024 | 20:40:52

Sáng 17/05/2024, tại Trung tâm Hội Nghị & Triển Lãm tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Becamex IDC cùng VNTT và tập đoàn Orion Hàn Quốc triển khai ký kết hợp tác và khởi động dự án Smart Factory cho nhà máy của Orion Foods Vina tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2, Bến Cát, Bình Dương.

Nằm trong khuôn khổ của sự kiện xúc tiến thương mại Việt Nam – Hàn Quốc “Meet Korea 2024” – là chuỗi sự kiện được Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức từ năm 2015 nhằm trao đổi tình hình, giải pháp và đề xuất thúc đẩy thương mại - đầu tư, văn hóa - du lịch, hợp tác phát triển và nhiều lĩnh vực khác giữa các địa phương, doanh nghiệp và đối tác Hàn Quốc. Điều này làm tăng thêm tính quan trọng của buổi lễ ký kết giữa Becamex IDC - VNTT và Orion.


Hình ảnh ký kết giữa Becamex, VNTT và Orion Foods Vina (nguồn: WTC)

Sơ lược về Orion Food Vina

Người tiêu dùng Việt Nam có lẽ đã quá quen thuộc với câu slogan “Orion là ChocoPie. ChocoPie là Orion”. Tập đoàn Orion mở văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1997, tại Hà Nội vào năm 2002 và bắt đầu quảng cáo vào năm 1997.

Năm 2005, chính thức thành lập Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina với trụ sở tại TP Hồ Chí Minh. Tháng 12 năm 2006, Orion khánh thành nhà máy đầu tiên tại KCN Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương và nhà máy thứ 2 tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh 3 năm sau đó.


Nhà máy Orion Foods Vina

Tổng quan về dự án Orion Foods Vina Smart Factory

Tổng công ty Becamex IDC không ngừng giúp các nhà máy trong KCN của mình trong quá trình chuyển đổi số theo công nghiệp 4.0. Vì vậy mục tiêu chính của dự án chính là hỗ trợ thiết kế xây dựng nhà máy ORION FOODS VINA chuyển đổi trở thành nhà máy thông minh theo mô hình ISA-95, kết hợp ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong cách mạng công nghiệp 4.0. Thực hiện số hóa toàn bộ nhà máy, tối ưu quá trình sản xuất thực phẩm, từ đó tăng cường hiệu suất, chất lượng sản phẩm và giảm chi phí vận hành.


Ảnh minh họa trong nhà máy thông minh (nguồn: R&D)

Đưa nhà máy thông minh ORION FOODS VINA trở thành hình mẫu chuyển đổi trong ngành thực phẩm tại Bình Dương (nói riêng) và Việt Nam (nói chung), tạo lợi thế cạnh tranh tốt hơn trong thị trường ngày càng đòi hỏi cao về chất lượng và hiệu quả sản xuất.

Dự án này sẽ được VNTT chia thành 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 (đang thực hiện) thực hiện trong 4 tháng, bắt đầu từ T4/2024 đến T10/2024; Giai đoạn 2 thực hiện trong 6 tháng, bắt đầu từ T1/2025 đến T7/2025 và giai đoạn 3 thực hiện trong 6 tháng, bắt đầu từ T10/2025 đến T3/2026.

Trong giai đoạn 1 đang thực hiện, VNTT triển khai hệ thống giám sát năng lượng tập trung (Smart Energy Management System) cho nhà máy ORION FOODS VINA; gồm có xây dựng phòng quản lý tập trung Intelligent Operation Center (IOC), lắp đặt thiết bị và kết nối dữ liệu để giám sát được hệ thống năng lượng tiêu thụ của nhà máy và từng dây chuyền sản xuất & xây dựng hệ thống giám sát camera tập trung (VMS) cho nhà máy.

Các giải pháp của VNTT ứng dụng công nghệ Industrial IoT, Cloud & Edge computing để trích xuất dữ liệu thông qua các thiết bị IoT gateway và cảm biến hiện đại từ đó giám sát được toàn bộ các hệ thống tiêu thụ năng lượng bao gồm cơ sở hạ tầng, hệ thống mạng, các dây chuyền sản xuất, khối văn phòng và nhiều tiện ích trong khu vực nhà máy.

Tại các giai đoạn 2 và 3, VNTT sẽ lần lượt triển khai các hệ thống quản lý sản xuất MES liên kết với ERP và các hệ thống thông minh ứng dụng AI, Big Data để giúp nhà máy hoàn thiện chuyển đổi mô hình nhà máy truyền thống sang nhà máy thông minh (Smart Factory) ứng dụng nhiều công nghệ trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Tính năng phần mềm giám sát điều khiển quản lý tập trung (CMS)

Tại phòng điều hành IOC, phần mềm quản lý giám sát tập trung cho toàn bộ hệ thống năng lượng sẽ được VNTT triển khai trên  các máy tính công nghiệp và hệ thống màn hình chất lượng cao.


Ảnh minh họa hệ thống giám sát điều khiển quản lý tập trung (nguồn: R&D)

Người quản lý nhà máy có thể nhanh chóng nắm bắt theo thời gian thực được tình hình sử dụng năng lượng thực tế tại nhà máy bất cứ khi nào, đồng thời xem các biểu đồ thống kê phân tích giúp hỗ trợ đưa ra được các quyết định quan trọng để tối ưu hóa nhà máy và giảm chi phí sản xuất, giảm chi phí vận hành.

Hệ thống phần mềm giám sát quản lý tập trung CMS có thể giúp nhà máy tính toán được một cách tự động thông số về năng lượng sử dụng của từng kilogram sản lượng theo từng line, tạo tiền đề cho nhà máy đưa ra các quyết định liên quan đến tiết kiệm năng lượng tối ưu nhất.

Với vị thế tiên phong công nghệ trong Tổng công ty Becamex IDC cùng kinh nghiệm chuyên môn trên 15 năm trong các lĩnh vực: IOC/ICCC Platform (Nền tảng quản lý phòng vận hành thông minh tập trung); IT System, Cloud Computing, Edge Computing; IOT technology (Công nghệ kết nối internet vạn vật); Smart Cities/Smart Industrial Park/Smart Factory/Smart Manufacturing; Cyber Security/ Network Security/ Information Security; Data platform, Data Security, Data Lake Management… VNTT tự tin sẽ thực hiện thành công dự án cho Tập đoàn Orion theo đúng các yêu cầu khắt khe và kế hoạch đã đặt ra.

————————————-

Để tìm hiểu thêm thông tin về nền tảng Beca Smart City và các giải pháp thông minh của VNTT, vui lòng tham khảo tại đây, hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vẫn rõ hơn qua:

Công ty CP Công nghệ & Truyền thông Việt Nam (VNTT)

– Địa chỉ: Số 2, Đường Tiên Phong 3, Phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

– Hotline: 1800 9400 – 0274 222 0222

– Email: dvkh@vntt.com.vn

– Facebook: https://facebook.com/eDatacenterVNTT

– Zalo OA: https://zalo.me/edatacentervntt

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=778
Quay lên trên