“Vờ chạy” giảm thời hạn cai nghiện ma túy để chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 31-01-2023 | 09:16:29

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Giáo cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Thanh Tồng (SN 1992, ngụ huyện Phú Giáo) để xác minh làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Ý liên lạc với Tồng, là y sĩ của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bình Dương đóng tại ấp Gia Biện, xã Tam Lập để nhờ “tác động” với Tòa án Nhân dân TX.Bến Cát nhằm giảm thời gian cai nghiện cho chồng là học viên đang cai nghiện trong cơ sở. Tồng đồng ý và nói với bị hại là chi phí “chạy” hết 8 triệu đồng. Sau khi có phán quyết của Tòa án Nhân dân TX.Bến Cát, Tồng hẹn chị Ý tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (phường Thới Hòa, TX.Bến Cát) để nhận 8 triệu đồng. Sau đó, bị hại còn “bồi dưỡng” cho Tồng 1 triệu đồng.

Một thời gian sau, chị Ý phát hiện chồng mình vẫn chấp hành đúng thời gian cai nghiện ma túy bắt buộc theo quy định nên trình báo vụ việc với cơ quan công an. Qua làm việc, Tồng khai nhận không nhờ người nào bên Tòa án Nhân dân TX.Bến Cát để xử phạt nhẹ đối với chồng bị hại mà chỉ đưa ra lời nói gian dối để bị hại tin nhằm chiếm đoạt 8 triệu đồng. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Giáo đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên