Vợ chồng lãnh án vì bán ma túy tại nhà trọ

Cập nhật: 29-06-2022 | 08:36:13

Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Đức Hồng (SN 1988, quê Thanh Hóa) mua ma túy về rồi cùng vợ là Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1988, ngụ Đồng Nai) sử dụng và bán cho các con nghiện để kiếm lời. Hành vi này bị lộ khi cơ quan công an điều tra một vụ trộm.

Theo nội dung vụ án, ngày 9-10-2021, Hồ Hoàng Thuận cùng Quách Văn Kiệt lén lút vào nhà anh Dương Tuấn Châu ở khu phố Chiêu Liêu (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) lấy trộm 2 máy tính xách tay. Hôm sau chúng mang một máy đến phòng trọ của Hồng và Linh ở khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An bán cho Linh được 1 triệu đồng. Sau đó, Thuận hỏi Hồng nếu có ma túy thì bán cho 400.000 đồng. Hồng đồng ý bán cho Thuận một bịch ma túy.

Phát hiện bị mất trộm tài sản, anh Châu mở định vị thì phát hiện máy tính xách tay của mình đang ở một khu nhà trọ tại khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp nên trình báo cho công an địa phương. Ngay sau đó, Công an TP.Dĩ An phối hợp với Công an phường Tân Đông Hiệp kiểm tra hành chính khu nhà trọ trên thì phát hiện Thuận, Kiệt và một đối tượng khác, đồng thời thu giữ 1 gói nylon chứa ma túy đá và một máy tính xách tay. Từ lời khai của các đối tượng, Công an TP.Dĩ An đã bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Hồng và Nguyễn Thị Mỹ Linh, thu giữ 19 đoạn ống hút và 4 gói nylon chứa ma túy cùng một máy tính xách tay.

Qua điều tra xác định Hồng và Linh là đối tượng nghiện, sống với nhau như vợ chồng. Hồng là người trực tiếp mua ma túy về để cả hai sử dụng và bán lại cho các con nghiện khác kiếm lời. Hồng và Linh đã 4 lần bán ma túy cho Thuận với giá từ 300.000 - 400.000 đồng.

Ngoài lấy trộm 2 máy tính xách tay, Hồ Hoàng Thuận còn khai nhận đã đột nhập vào một một công trình xây dựng ở phường Tân Đông Hiệp lấy trộm 2 điện thoại di động, bán được 700.000 đồng.

Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An vừa đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Hồng và Nguyễn Thị Mỹ Linh cùng phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” với mức án lần lượt là 9 năm tù và 8 năm tù giam. Hai bị cáo Hồ Hoàng Thuận và Quách Văn Kiệt cùng phạm tội “Trộm cắp tài sản” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” với tổng hình phạt cả hai tội danh lần lượt là 3 năm 6 tháng tù và 2 năm 9 tháng tù giam.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên