Vợ chồng Obama không được dự cưới Hoàng tử William

Cập nhật: 17-12-2010 | 00:00:00

Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle sẽ không được mời tham dự đám cưới của Hoàng tử nước Anh William vào năm tới. 

Nhiều nguồn tin từ Hoàng gia Anh tiết lộ Vợ chồng Obama không được mời tham dự đám cưới Hoàng tử William.

Ngày 16-12, nhiều nguồn tin từ Hoàng gia Anh tiết lộ vợ chồng Obama không nằm trong diện khách mời vì đám cưới của Hoàng tử William với Kate Middleton không được coi như một "sự kiện cấp nhà nước" bởi Hoàng tử 28 tuổi này không phải là người sẽ kế vị ngai vàng.

Tuy nhiên, một số nguyên thủ quốc gia lớn khác vẫn có khả năng được tham dự vào lễ cưới Hoàng gia thời hiện đại, trong đó có Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Đệ nhất Phu nhân Carla Bruni. Việc không mời vợ chồng Obama quả là một quyết định "phá vỡ truyền thống".

Năm 1981, khi Thái tử Charles và Công nương Diana kết hôn, họ có mời Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và Đệ nhất phu nhân Nancy. Khi ấy, bà Nacy đến dự tiệc cưới một mình vì Tổng thống Reagan quá yếu sau một âm mưu ám sát. Bà Nancy cũng tham dự lễ cưới của Hoàng tử Andrew với Sarah Ferguson vào năm 1986.

Nay, nhiều người trong Hoàng gia Anh muốn mời những công dân bình thường và nhân viên các tổ chức từ thiện hơn là mời quan chức nước ngoài, khách VIP đến "đám cưới của công chúng" này. Dẫu vậy, một nhân vật cấp cao trong Hoàng gia Anh nói: "Không phải tất cả các nguyên thủ quốc gia đều không được mời. Danh sách khách mời vẫn còn đang được bàn tính và có thể thay đổi (nhưng chắc chắn ông Obama không được mời)".

Theo Mail, dường như "chàng Hoàng tử và Lọ Lem" không cảm thấy áp lực khi 2 nghìn người đến chứng kiến lễ cưới tại nhà thờ Westminster Abbey.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên