Võ Hồ Mỹ Phúc: Cô học trò có duyên vớicác giải thưởng

Cập nhật: 22-03-2016 | 08:02:52

Nhắc đến em Võ Hồ Mỹ Phúc (ảnh), học sinh (HS) lớp 12 sinh của trường THPT chuyên Hùng Vương, thầy cô rất tự hào vì em đã nhiều lần đem vinh quang về cho trường. Chỉ riêng trong năm học này em đã đoạt giải nhất kỳ thi HS giỏi tỉnh ở môn sinh, giải khuyến khích HS giỏi quốc gia và mới đây nhất em đã đoạt giải ba cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho HS trung học năm học 2015-2016.

 Ngay lần tiếp xúc đầu tiên, chúng tôi đã cảm nhận được tính cách mạnh mẽ của cô học trò này. Với em, một khi đã đề ra mục tiêu phấn đấu thì quyết tâm đeo đuổi đến cùng. Mê môn sinh, thích nghiên cứu, em muốn thử sức mình qua cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2015-2016. Đề tài em chọn nghiên cứu là “Ảnh hưởng của chế độ ăn lên sự phát triển màu sắc của cá betta splendens”. Để thực hiện thành công đề tài này, từ năm lớp 11 em đã đề xuất ý tưởng, khi được thầy cô ủng hộ em bắt tay vào thực hiện công tác nghiên cứu. Thuận lợi đầu tiên là Phúc có người anh thích nuôi cá cảnh từ nhỏ, nên em có chút ít kiến thức về loài cá này. Khi được chúng tôi nhắc đến đề tài này, Phúc kể một cách say mê. Em nhìn nhận, trong những năm gần đây nghề nuôi cá phát triển mạnh đáp ứng nhu cầu thư giãn, giải trí, đam mê nuôi và chăm sóc cá của người nuôi, cũng như mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, việc tập trung nhân giống, nâng cấp giống và chủng loại hay tìm hiểu, nghiên cứu làm tăng vẻ đẹp, tăng giá trị của các loài cá trong nước để xuất khẩu còn hạn chế. Trong đó có cá betta splendens, dân gian còn gọi là cá xiêm, cá lia thia, cá phướn… Từ dự án nghiên cứu của mình, em rút ra kinh nghiệm, có thể điều chỉnh, phối  hợp các loại thức ăn để đạt được nhu cầu về vẻ đẹp màu sắc muốn hướng tới trong quá trình nuôi.

Từ thành công của dự án em đã nghiên cứu, đây sẽ là bệ phóng để Phúc có thể đeo đuổi con đường nghiên cứu khoa học như em hằng mơ ước. Với giải ba ở cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, em đã giành được một suất tuyển thẳng vào đại học. Dù vậy, em vẫn đang miệt mài học tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Và em chọn khoa sinh học của trường Đại học Khoa học tự nhiên để thỏa niềm đam mê học tập, nghiên cứu. Em chia sẻ, vào đại học em sẽ học tốt tiếng Anh, mục tiêu của em là săn học bổng để du học, hoặc học thêm khóa sư phạm để sau này trở về trường chuyên Hùng Vương tham gia giảng dạy, truyền lửa đam mê cho đàn em.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=724
Quay lên trên
X