Võ Hồng Phúc: Vị thuyền trưởng mát tay của bóng đá trẻ đất Thủ

Cập nhật: 04-01-2023 | 09:33:18

Trở lại đất Thủ sau hơn 5 năm định cư tại Mỹ, HLV Võ Hồng Phúc đã cho thấy sự mát tay của mình với công tác đào tạo bóng đá trẻ. Dưới bàn tay của ông, các đội tuyển U19 và U21 Becamex Bình Dương (B.BD) lần lượt góp mặt tại các vòng chung kết U19 và U21 Quốc gia trong năm 2022.


HLV Võ Hồng Phúc đang giúp cho bóng đá trẻ Bình Dương ghi dấu ấn ở các giải quốc gia như U19 và U21

Từng có thời gian dài huấn luyện các đội bóng đá năng khiếu Bình Dương, thế nhưng cách đây 5 năm, HLV Võ Hồng Phúc đã tạm gác giấc mơ làm bóng đá trẻ để sang Mỹ định cư cùng gia đình. Sau khi lo cho các con được học tập ổn định, vợ cũng có được công việc khá ổn, đó cũng là lúc người từng dìu dắt tiền đạo Anh Đức những bước đầu tiên đến với đội năng khiếu Bình Dương bắt đầu tìm kiếm công việc liên quan đến trái bóng tròn.

Với trình độ và bằng A HLV bóng đá đã được cấp từ Việt Nam trước khi sang Mỹ, HLV Võ Hồng Phúc nhanh chóng được nhận vào làm HLV của một đội bóng thuộc lứa tuổi U17 tại bang Atlanta, Mỹ. Tưởng chừng từ đây anh sẽ được tiếp tục sống với niềm đam mê đào tạo bóng đá trẻ, nhưng thực chất đây chỉ là đội bóng hợp đồng của một trường THCS. Họ chỉ cần anh trong vai trò Giám đốc kỹ thuật, chỉ cho anh xem những gì đội bóng này tập luyện và góp ý, không được trực tiếp đứng ra chỉ đạo và đưa ra giáo án huấn luyện.

Nhận thấy công việc này không thể giúp bản thân phát huy hết khả năng, không đúng chuyên môn, anh chỉ làm để quên đi nỗi buồn, đợi ngày trở lại Việt Nam. Sau hơn 5 năm, khi cuộc sống của vợ con đã ổn định, HLV Võ Hồng Phúc ngay lập tức quay trở lại Việt Nam, về Bình Dương bắt đầu công việc huấn luyện ở đội U19 B.BD. Đó là thời điểm 10-12-2021, ngày anh được sống và làm việc với đúng chuyên môn của mình.

Dưới sự dẫn dắt của HLV có biệt danh “Doremon”, U19 B.BD nhanh chóng giành vé dự vòng chung kết U19 Quốc gia 2022 đầu tháng 3 tại PVF. Dù không cùng đội nhà vượt qua vòng bảng, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, anh đã giúp cho những tài năng như Bùi Vĩ Hào, Minh Khoa hay Hoàng Bảo có suất lên đội 1 B.BD. Và cùng chính với lứa cầu thủ này, HLV Võ Hồng Phúc tiếp tục dẫn dắt U21 B.BD chinh chiến tại vòng chung kết U21 Quốc gia 2022 tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Dưới sự mát tay của anh, đội bóng trẻ đất Thủ đã đi thẳng đến trận chung kết và chỉ chịu thua U21 Hà Nội, nhận danh hiệu á quân.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên