Vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2014: ĐTVN nhiều cơ hội vào chung kết

Cập nhật: 01-12-2014 | 11:16:57

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng đấu bảng sau khi đương kim vô địch Singapore bị Malaysia đánh bại và loại ngay tại sào huyệt của đảo quốc sư tử để qua đó giành quyền vào chơi trận bán kết cùng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (ĐTVN). Trận bán kết 1 sẽ là cuộc chiến giữa Thái Lan và Philippines…

ĐTVN (trên) sẽ gặp Malaysia ở bán kết lượt đi vào ngày 7-12 tới. Ảnh: Long Vĩnh

Dựa vào những gì các đội đã thể hiện ở vòng bảng thì có thể nói cả 4 đội giành quyền góp mặt ở bán kết đều rất xứng đáng và thuyết phục. Thái Lan là đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận ở bảng đấu tử thần, đánh bại cả chủ nhà Singapore (2-1), ngược dòng khuất phục Malaysia (3- 2) và hạ nốt Myanmar (2-0). Đây thật sự là đội bóng được giới chuyên môn bóng đá của Việt Nam và khu vực đánh giá cao ở VCK AFF Suzuki Cup 2014. Tuyển Thái dưới tay của HLV Kiatisuk Senamuang là đội bóng thi đấu với mảng miếng chiến thuật rất rõ ràng, phối hợp hết sức ăn ý và mang tính bùng nổ, đột biến cao. Về phòng ngự, Thái Lan vẫn còn một số chệch choạc với 3 bàn thủng lưới, nhưng các học trò của HLV Zico Thái có khả năng tấn công ghi bàn hết sức đáng sợ.

Philippines dù chỉ vào bán kết với ngôi nhì bảng A sau trận thua 1-3 trước ĐTVN, nhưng đây là đối thủ không dễ đánh bại. Tuyển Philippines sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch hoặc có dòng máu châu Âu, châu Mỹ nên đội bóng của HLV Thomas Dooley được ví von như là đội bóng “toàn Tây” và có sức mạnh đáng nể ở giải AFF Suzuki Cup. Điểm hạn chế của Philippines là chất lượng đội hình của họ không đồng đều và kết hợp với nhau chưa thật sự ăn ý nên các đội bóng khác vẫn còn có khả năng chinh phục.

Với Malaysia thì đây là đội bóng càng chơi càng hay và chưa biết trận đấu nào mới là đỉnh cao phong độ của người Mã tại AFF Suzuki Cup 2014. Malaysia đá ngang ngửa với Thái Lan, thắng khá kịch tính trước chủ nhà Singapore để tự điền tên mình vào vòng bán kết. Đội bóng này rất mạnh trong khả năng triển khai và chiếm giữ thế trận, sút xa tốt, đánh biên hay. Các nhân tố như Safid, Talaha, Norshahrul, Safee Sali, kể cả lão tướng Indra Putra… đều chứng tỏ được đẳng cấp và vai trò của mình.

 Vào ngày 7-12 tới, ĐTVN sẽ đá trận bán kết lượt đi trên sân của Malaysia và vào ngày 11-12, ĐTVN sẽ tiếp Malaysia tại sân Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về. Với việc được chơi trận bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình, nơi ĐTVN từng thắng Malaysia 3-1 ở trận giao hữu vào ngày 16- 11 vừa rồi, thầy trò HLV Miura sẽ có cơ hội rất lớn để vào chung kết, tái hiện lại trận chung kết và vô địch AFF Cup 2008 sau khi thắng người Thái.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên