Võ sĩ giành HC vàng Olympic dù bị đá bất tỉnh

Cập nhật: 08-08-2021 | 08:25:45

Võ sĩ Iran Sajad Ganjzadeh được xử thắng, đoạt HC vàng kumite hạng trên 75kg môn Karate, sau khi bị đối thủ người Saudi Arabia đá bất tỉnh hôm 7/8.

Ganjzadeh giành HC vàng trong trạng thái bất tỉnh. Ảnh: ReutersGanjzadeh giành HC vàng trong trạng thái bất tỉnh. Ảnh: Reuters

Ganjzadeh sớm bị dẫn 1-4, sau khi đối thủ Tareg Hamedi ghi ba điểm nhờ đòn ippon. Trận đấu sau đó kết thúc đột ngột. Hamedi đá mạnh vào cổ Ganjzadeh, khiến võ sĩ Iran bất tỉnh. Hamedi ban đầu vui mừng, nhưng chuyển sang lo lắng khi đối thủ rơi vào hôn mê. Ganjzadeh sau đó phải thở oxy và được đưa khỏi sân bằng cáng.

Sau vài phút thảo luận, các trọng tài quyết định xử thua Hamedi vì đòn đá nguy hiểm. Võ sĩ Saudi Arabia mất HC vàng vào tay Ganjzadeh - người vừa bị anh đá bất tỉnh.

Ganjzadeh từng giành HC vàng kumite hạng trên 75kg Asiad 2018, sau khi thắng võ sĩ Việt Nam Nguyễn Minh Phụng. Trận đấu giữa Ganjzadeh với Hamedi cũng là trận cuối cùng của môn Karate ở Olympic Tokyo.

Môn võ truyền thống Nhật Bản lần đầu được đưa vào tranh tài ở Thế vận hội năm nay, nhưng gây nhiều tranh cãi vì nhiều ngón đòn có tính sát thương cao. Karate bị Pháp loại khỏi danh sách môn thi đấu tại Olympic Paris 2024, để thay thế bằng các môn nhảy nghệ thuật. Mỹ cũng cân nhắc không chọn Karate ở Olympic Los Angeles 2028.

Tám HC vàng Karate ở Olympic được chia đều cho tám quốc gia, là Nhật Bản, Tây Ban Nha, Ai Cập, Italy, Bulgaria, Pháp, Iran và Serbia.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên