Võ sĩ Ngô Kim Ngọc: Võ cổ truyền mang lại nhiều giá trị đích thực trong cuộc sống

Cập nhật: 23-08-2023 | 09:09:19

Tìm đến môn võ cổ truyền (VCT) tập luyện với mong muốn giúp bản thân vận động nhiều hơn, kỷ luật hơn với cuộc sống và công việc văn phòng vốn đã quá quen thuộc với bản thân, nhưng ý định đơn giản đó trở thành đam mê lúc nào không hay để rồi giờ đây Ngô Kim Ngọc đã trở thành võ sĩ VCT hàng đầu của Liên đoàn VCT Bình Dương.


Võ sĩ Ngô Kim Ngọc bên cạnh những danh hiệu cá nhân đã đạt được

Đến với VCT khá muộn vào năm 2015 khi đã 26 tuổi, cô gái nhỏ nhắn Ngô Kim Ngọc khi đó đơn giản chỉ muốn tìm kiếm một môn thể thao tập luyện để giúp bản thân được vận động nhiều hơn, tránh khỏi bị một số bệnh nghề nghiệp mà dân văn phòng hay mắc phải. Sau thời gian lựa chọn, cuối cùng cô gái ở TP.Tân Uyên quyết định tập luyện môn VCT vì nhận thấy đây là môn thể thao giúp mình vừa rèn luyện thể chất vừa xây dựng tính kỷ luật cho bản thân.

Suy nghĩ ban đầu đơn giản là vậy nhưng khi bước vào tập luyện, Ngô Kim Ngọc mới nhận ra được nhiều điều hay, hấp dẫn của môn VCT của Việt Nam. Ở đó, cô không chỉ được các thầy hướng dẫn, truyền đạt kỹ thuật tập luyện mà mỗi lần bước ra sàn tập, trước khi thi đấu, Kim Ngọc đều được chia sẻ về nguồn gốc, lịch sử, được giáo huấn các giá trị đạo đức, giá trị tinh thần mà VCT mang lại.

“Qua thời gian rèn luyện, tôi thấy bản thân trở nên tự tin hơn, ý chí vượt khó ngày càng mạnh mẽ, thái độ sống tích cực, tình yêu thương trong tôi cũng lớn dần. Những giá trị này có ích cho tôi trong công việc mưu sinh và nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống. Những lần tôi tham gia giải đều thấy nhiều võ sĩ ở các nước xa xôi nhưng có tình yêu đặc biệt với VCT Việt Nam. Mặc dù tốn kém thời gian, công sức, nhưng họ đều cố gắng đến Việt Nam để được học hỏi, tôi thực sự xúc động với những hình ảnh đó. Tôi nghĩ, chúng ta đang ở giữa cái nôi VCT của chính mình mà chưa được tiếp cận thì quá đáng tiếc”, võ sĩ Ngô Kim Ngọc chia sẻ với giọng đầy tự hào.

Mới đây nhất, tại Liên hoan VCT quốc tế TP.Hồ Chí Minh 2023 với chủ đề: “Võ Việt đất phương Nam”, trong thành tích giành được 5 HCV, 4 HCB và 6 HCĐ của Liên đoàn VTC Bình Dương, võ sĩ Ngô Kim Ngọc đã đóng góp đến 2 tấm HCV. Đây là thành tích đáng tự hào của cô gái người Tân Uyên cũng như VCT Bình Dương. Được biết, mục tiêu tiếp theo của cô gái này chính là được tham gia giải vô địch quốc gia diễn ra tại Nam Định vào tháng 10 tới đây. Hy vọng, Ngô Kim Ngọc sẽ tiếp tục thi đấu, tỏa sáng và mang về thêm nhiều thành tích ấn tượng cho Liên đoàn VCT Bình Dương.

Một số thành tích nổi bật của võ sĩ VCT Ngô Kim Ngọc:

- Liên hoan quốc tế VCT TP.Hồ Chí Minh mở rộng lần VI-2023: 2 HCV.

- Giải vô địch VCT Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần VI-2022: 1 HCB, 1 HCĐ.

- Giải vô địch VCT Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai lần IX-2022: 1 HCB, 1 HCĐ.

- Liên hoan tinh hoa võ Việt quốc tế lần II-2019: 1 HCV, 1 HCĐ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên