Voi rừng xuất hiện, người dân khiếp đảm

Cập nhật: 11-01-2010 | 00:00:00

 

Gần một tuần nay người dân bản Khe Chi, xã Thạch Giám, huyện Tương Dương, Nghệ An vẫn chưa hết bàng hoàng vì voi rừng xuất hiện.

 

Cơ quan chức năng huyện Tương Dương cho biết, đã gần một tuần nay người dân bản Khe Chi sống trong nơm nớp lo sợ vì "ông voi" xuất hiện. Theo cơ quan chức năng huyện này, vào dịp đầu tháng 1-2010, có một con voi đực xuất hiện ở bản Khe Chi và quanh quẩn gần một tuần rồi bị người dân đuổi đi.

 

Đây là dấu chân voi từ rừng Quốc gia Pù Mát về quậy phá tại xã Cao Vều, huyện Anh Sơn, Nghệ An vào ngày 19-7-2008

 

Con voi này xuất hiện vào ban đêm đã phá một số lán, nhà để lúa, ngô và nương rẫy, hoa màu.... để ăn. Một số gia đình không kịp bê lúa, ngô đã bị voi ăn hết. Còn người dân xã Thạch Giám đã gần một tuần nay đã không dám vào rừng vì sợ voi đang quẩn quanh đâu đó tấn công.

 

Sau khi con voi đực nói trên xuất hiện và phá phách người dân cùng chính quyền xã Thạch Giám, lãnh đạo huyện Tương Dương đốt lửa để đẩy đuổi "ông voi" này đi vào rừng. Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn nơm nớp lo sợ con voi này có thể về bất cứ lúc nào.

 

Ông Vi Tân Hợi - Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho Dân trí biết, con voi trên xuất hiện ở xã Thạch Giám đã được gần một tuần nay và đã được người dân cùng với chính quyền đốt lửa đuổi đi. Con voi này có khả năng là ở trong rừng Quốc gia Pù Mát xuống xã Thạch Giám để ăn ngô, sắn...

 

Cũng theo ông Hợi, cách đây hai năm tại xã Tam Hợp (Tương Dương) cũng đã xuất hiện 3 con voi về phá nhà cửa, hoa màu của dân... Khả năng con voi nói trên cùng đoàn với 3 con voi đã về xã Tam Hợp 2 năm trước.

 

Theo Dân Trí

Voirung 11-1

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên