Vốn tín dụng chính sách xã hội đã đến 100% xã, phường, thị trấn

Cập nhật: 29-09-2022 | 08:10:34

 Trong 20 năm qua, các chương trình tín dụng chính sách luôn được quan tâm, tích cực triển khai thực hiện đến với người dân một cách nhanh chóng, thuận lợi, hiệu quả nhất. Vốn tín dụng chính sách xã hội đã được đầu tư đến 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Hoạt động tín dụng chính sách tại hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh đã góp phần tích cực giúp 43.627 hộ thoát nghèo; thu hút, tạo việc làm cho 181.362 lao động; 43.585 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để trang trải chi phí học tập; xây dựng, sửa chữa 282.098 công trình nước sạch, vệ sinh; xây dựng mới, mua 707 căn nhà ở xã hội cho các đối tượng; 237 lượt người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho 124.103 người lao động…

Vốn tín dụng chính sách xã hội đã giúp giải quyết những vấn đề căn bản, thiết yếu của cuộc sống cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Các đối tượng thụ hưởng được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm; làm quen với việc vay, trả nợ ngân hàng, nâng cao sản xuất, kinh doanh, sử dụng vốn có hiệu quả; nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt, vốn tín dụng chính sách xã hội có tác động trực tiếp đẩy lùi và ngăn chặn sự tác động tiêu cực của tín dụng đen đến đời sống của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên