Vốn tín dụng phải tập trung ưu tiên cho đầu tư sản xuất - kinh doanh

Cập nhật: 12-03-2011 | 00:00:00

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tại hội nghị triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24-2-2011 và Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 1-3-2011 của ngành ngân hàng (NH) Bình Dương tổ chức hôm qua (11-3). Theo Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Bình Dương Bùi Văn Nu, để thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ và Chỉ thị 01 của NHNN Việt Nam, chi nhánh Bình Dương sẽ thực hiện chương trình hành động chung của ngành NH trên tất cả các mặt, đặc biệt trong công tác huy động vốn, cho vay, lãi suất, quản lý ngoại hối: “Chi nhánh sẽ thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng, điều hành kiểm soát để bảo đảm tốc độ tăng trưởng tín dụng trên địa bàn năm 2011 dưới 20%”. Cũng theo ông Nu, cơ cấu tín dụng trên địa bàn sẽ ưu tiên cho lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, kiểm soát chặt chẽ hoạt động cho vay lĩnh vực phi sản xuất và điều chỉnh dư nợ trong lĩnh vực này chỉ chiếm 10% tổng dư nợ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung yêu cầu các NH thương mại cần đồng thuận với trần lãi suất huy động để bảo đảm tính minh bạch, cạnh tranh lành mạnh giữa các NH; đồng thời chỉ đạo cần tập trung ưu tiên nguồn vốn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, nông nghiệp nông thôn, kiểm soát, xử lý nợ xấu, minh bạch trong thu đổi ngoại tệ... góp phần chung tay cùng địa phương thực hiện tốt Nghị quyết 11 của Chính phủ để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên