Vòng 1-16 UEFA Champions League: Chelsea - Galatasaray: Cuộc chiến giàu cảm xúc

Cập nhật: 18-03-2014 | 00:00:00

Trận hòa 1-1 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ tạo chút lợi thế cho Chelsea, khi họ chỉ cần cầm hòa 0-0 trước Galatasaray ở lượt về UEFA Champions League, diễn ra vào lúc 2 giờ 45 phút (ngày 19-3) trên lãnh địa Stamford Bridge.

Bàn thắng mở tỉ số của chân sút Fernando Torres ngay phút thứ 9 của trận lượt đi giúp Chelsea thi đấu tưng bừng ở hiệp 1. Tuy nhiên lợi thế đó đã bị đội chủ nhà Galatasaray dập tắt bởi bàn san bằng tỉ số 1-1 do công của Chedjou ghi được vào phút 65 của trận đấu. Trở về Stamford Bridge, The Blues đang đứng trước cơ hội đi tiếp vào tứ kết UEFA Champions League (UCL) khi họ chỉ cần giữ sạch mành lưới, là có thể điền tên vào vòng sau. Thất bại 0-1 trước hiện tượng Aston Villa (sân khách) ở vòng 30 vừa qua, không ảnh hưởng đến ngôi đầu của Chelsea. Điều đó khẳng định quyết tâm của đội chủ nhà cho trận đấu sống còn gặp Galatasaray. Với Mourinho, kinh nghiệm khi đưa Porto và Inter Milan lên ngôi vương tại UCL sẽ giúp ông khắc chế lối chơi khó chịu của Galatasaray. Phong độ tuyệt vời của chân sút người Đức Schurrle trong thời gian gần đây khiến anh có được suất đá chính trong sơ đồ 4-4-2 bên cạnh Torres. Có thể Mourinho sẽ giữ nguyên công thức trên bởi sức tiến công của Chelsea sẽ được nhân đôi. Frank Lampard vẫn là cầu nối cùng Ramires, Hazard và Willian tạo nên bộ tứ, chiếm lĩnh khu trung tuyến. Nếu tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, Chelsea sẽ đạt được mục tiêu loại Galatasaray ra khỏi cuộc chơi.

Trong khi đó, đội khách đã thi đấu ngoan cường ở lượt đi. Dù Sneijder và Drogba vẫn tả xung hữu đột nhưng với người thầy và đồng đội cũ đã nằm lòng lối chơi của chân sút người Bờ Biển Ngà, Drogba vẫn không sao đốt lưới của Peter Cech. Cảm xúc của bộ đôi Sneijder -Drogba sẽ còn dạt dào hơn, đặc biệt khi Drogba phải chịu áp lực từ các fan hâm mộ từng xem anh là tượng đài tại Stamford Bridge. Mái nhà xưa liệu có thể khiến đôi chân của Drogba trở nên co cứng? Dù sao đi nữa, hàng thủ của The Blues hẳn sẽ có một ngày hoạt động vất vả để làm tê liệt hàng công của Galatasaray. Ngay cả HLV R.Mancini cũng mang nặng nỗi niềm khi quay về miền đất nơi ông từng gắn bó, buồn vui cùng Man City. Đây là trận đấu giữa những người quen cũ và chiến thắng sẽ thuộc về đội biết người biết ta?

 

 VŨ THẮNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên