Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2014, SLNA - B.BDB: Bình Dương tiến gần đến mục tiêu?

Cập nhật: 20-05-2014 | 00:00:00

Vào lúc 17 giờ chiều nay (20-5), trên sân Vinh (Nghệ An), sẽ diễn ra trận đấu muộn nhất vòng 1/8 Cúp Quốc gia năm 2014, giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Becamex Bình Dương (B.BD). Chiếc vé vào thi đấu vòng tứ kết sẽ thuộc về ai, B.BD hay SLNA?

 

B.BD sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Vinh Ảnh: LONG VĨNH

Cần phải nhắc lại, ở vòng 1/8, B.BD là đội chủ nhà trong cuộc chạm trán với SLNA. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn tuyệt đối, BTC sân Bình Dương và đội B.BD đã đề nghị chuyển trận đấu vòng 1/8 với SLNA về sân Vinh. Điều này đã mang đến cho SLNA lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn sẽ là yếu tố quyết định đến kết quả của trận đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất vòng 1/8 này.

Trước trận đấu này, SLNA và B.BD đã có 2 lần so tài cùng nhau trên sân Gò Đậu và Vinh trong khuôn khổ V-League. Điều đáng chú ý là B.BD đều giành chiến thắng trước SLNA theo cách rất thuyết phục. Trận lượt đi trên sân Gò Đậu (vào ngày 20-4), cho dù Công Vinh đã ghi bàn gỡ hòa 1-1, nhưng vẫn bị B.BD đánh bại với tỉ số 2-1 nhờ pha tỏa sáng của cầu thủ dự bị Nguyễn Tăng Tuấn ở cuối trận. 1 tuần sau, B.BD phải làm khách trên sân Vinh và ung dung ra về với kết quả còn thuyết phục hơn khi thắng 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Suleiman trong vòng 3 phút (16 và 19). Trong lần gặp thứ 3 trong năm 2014 này, giới chuyên môn dự đoán, SLNA cũng khó mà đứng vững trước B.BD.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, B.BD vốn đã mạnh giờ lại như hổ thêm cánh khi vừa đón nhận sự phục vụ của 2 tân binh tài năng là tuyển thủ quốc gia Lê Tấn Tài (chuyển về từ Hải Phòng) và Lê Phước Tứ (V.Ninh Bình). Về lý thuyết, với 2 sự bổ sung quan trọng này, GĐKT Lê Thụy Hải có thêm nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ và vị trí yết hầu trung vệ, hình thành thêm những phương án chiến thuật, giúp lối chơi của B.BD trở nên đa dạng và lợi hại hơn.

Do đó, cũng là hợp lý khi cho rằng B.BD sẽ giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, B.BD thường bắt nhịp trận đấu chậm và quan trọng hơn là đội bóng đất Thủ sau khi trải qua quãng nghỉ giữa giai đoạn, họ thường gặp rất nhiều khó khăn để tìm lại hình ảnh của chính mình trước đó. Nếu khắc phục được những tồn tại trên, B.BD sẽ đi tiếp vào vòng trong và tiến gần hơn một bước nữa đến mục tiêu đoạt vô địch Cúp Quốc gia lần đầu tiên kể từ năm 1994.

 

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên