Vòng 13 Night Wolf V.League 2023-2024, Becamex Bình Dương - SLNA: Tiếp tục cuộc đua vô địch

Cập nhật: 09-03-2024 | 10:24:35

Vào lúc 18 giờ chiều nay (9-3) trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (B.BD) tiếp đón SLNA trong trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi. Sau trận thua bất ngờ 0-1 trước TP.Hồ Chí Minh ở vòng 12, lúc này thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang khát khao giành trọn 3 điểm trước đối thủ đang đứng trước nguy cơ rớt xuống khu vực nguy hiểm sau vòng đấu này.


B.BD cần sớm trở lại với guồng quay chiến thắng. Ảnh: ANH KHOA

Sau chuỗi trận bất bại trong tháng 2, B.BD bất ngờ ngã ngựa trước TP.Hồ Chí Minh ở vòng 12. Trận thua đã khiến cho chuỗi bất bại của đội nhà bị cắt đứt. Không chỉ có vậy, với 23 điểm hiện có, đội bóng đất Thủ còn để cho đối thủ xếp ngay trên là Nam Định tạo ra khoảng cách khá xa tới 5 điểm. Trong khi đó ở nhóm dưới, CAHN và Đông Á Thanh Hóa cũng đang bám sát khi lần lượt có được 22 và 21 điểm. Vì vậy ở vòng đấu này, chỉ cần sẩy chân, thứ hạng của cả 3 đội sẽ ngay lập tức thay đổi.

Ở vòng đấu này, B.BD có chút lợi thế hơn CAHN và Đông Á Thanh Hóa khi chỉ phải đối đầu với SLNA. Trong khi đó, CAHN phải làm khách trước Viettel và Đông Á Thanh Hóa phải làm khách trước ứng viên cho ngôi vương là Nam Định tại Thiên Trường. Trong trường hợp B.BD đánh bại SLNA, giành trọn 3 điểm và cả hai đối thủ xếp ngay sau cùng thất bại, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tạo ra được khoảng cách an toàn từ 4 - 5 điểm trước CAHN và cả Đông Á Thanh Hóa. Do đó, bắt buộc Tiến Linh và đồng đội phải hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trước SLNA.

Theo những con số thống kê ở 3 mùa giải gần nhất, B.BD thường không có được kết quả tốt mỗi khi đối đầu với SLNA ở cả sân Vinh cũng như Gò Đậu. Nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ, thời điểm mà đội bóng xứ Nghệ có những ngôi sao sáng như Văn Đức, Trọng Hoàng hay Quế Ngọc Hải. Giờ đây, đội bóng thành Vinh đang là tập hợp những con người trẻ và đang không có được thành tích tốt từ đầu mùa. Hiện tại, thầy trò HLV Phan Như Thuật đang có được 13 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ10 trên bảng xếp hạng.

Một chiến thắng trước SLNA không chỉ giúp B.BD giữ vững vị trí thứ 2 mà còn tạo ra được khoảng cách an toàn với hai đối thủ xếp ngay sau. Đồng thời, chiến thắng này còn giúp cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có được tâm lý thoải mái trước khi bước vào chuẩn bị cho giai đoạn 2 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 3 tới đây. Hy vọng, đội chủ sân Gò Đậu sẽ trở lại guồng quay chiến thắng bằng cách vượt qua SLNA trong trận đấu chiều nay.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên