Vòng 13 V-League 2013, Đà Nẵng – B.Bình Dương: B.BD có điểm tại Chi Lăng?

Cập nhật: 15-06-2013 | 00:00:00

Vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-6, đội Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến làm khách trên sân vận động Chi Lăng của CLB Đà Nẵng. Đây là trận đấu có ý nghĩa then chốt đối với mục tiêu trụ hạng của đội bóng đất Thủ, vốn đang chìm sâu ở vị trí cuối bảng sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi…

Với sự trở lại của Kesley, B.BD sẽ có điểm tại sân Chi Lăng của Đà Nẵng?

Hiện tại, sau khi kết thúc lượt đi, B.BD mới chỉ giành được vỏn vẹn 7 điểm từ 11 trận đã đấu, đứng dưới đội ĐTLA (8 điểm, hạng 11), Kiên Giang (11 điểm, hạng 10, nhưng mới đá 10 trận), Đồng Nai (12 điểm, hạng 9, chỉ 10 trận), Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) (12 điểm, hạng 8, mới 9 trận), V.Ninh Bình (13 điểm, hạng 7, 11 trận). Dù số điểm cách biệt giữa B.BD và các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua chống rớt hạng là không lớn, nhưng điểm bất lợi của thầy trò Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải là đã thi đấu nhiều hơn các đội Kiên Giang, Đồng Nai, XTSG từ 1 đến 2 trận. Hơn nữa, B.BD đa số đều để thua trong đối đầu trực tiếp ở lượt đi với các đối thủ (chỉ thắng được Đồng Nai) nên tình hình nguy hiểm càng thêm bội phần.

Theo nhận định của giới chuyên môn, nếu B.BD tiếp tục bại trận ở vòng đấu này, trong khi các đối thủ ĐTLA (tiếp HAGL), Đồng Nai (đá với Thanh Hóa trên sân nhà), XTSG (đón V.Hải Phòng tại sân Thống Nhất) cùng giành chiến thắng thì cơ hội trụ hạng của đội bóng đất Thủ sẽ trở nên cực kỳ mong manh. Bởi, lúc đó không chỉ khoảng cách giữa B.BD và các đối thủ được gia tăng thêm đáng kể, mà quan trọng là đội bóng chủ sân Gò Đậu sẽ bị gần 10 đội còn lại của giải “đánh hội đồng”, dồn lực “đè chết” để có đội thế mạng - nhận suất rớt hạng duy nhất của mùa V-League năm nay. Lịch sử V-League qua 13 mùa giải đã chứng minh rất rõ điều đó và đương nhiên B.BD không muốn mình sẽ rơi vào tình cảnh bi đát mà Thừa Thiên - Huế, Nam Định, Đồng Tháp… đã trải qua.

Hôm qua (14-6), tin từ Đà Nẵng cho biết: Sau gần 10 ngày tập huấn tại đây, các cầu thủ B.BD đã hoàn tất quá trình nâng cao nền tảng thể lực, ráp nối đội hình chiến thuật sẵn sàng bước vào trận quyết chiến với chủ nhà Đà Nẵng. Theo BHL B.BD cho biết, trận này tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng và hậu vệ đa năng Trương Huỳnh Phú sẽ phải vắng mặt vì lý do thẻ phạt. Trong khi đó, Đà Nẵng không bị sứt mẻ lực lượng, lại có lợi thế sân nhà. Do đã bị loại khỏi đấu trường AFC Cup 2013, nên Đà Nẵng (17 điểm, hạng 5, mới đá 9 trận) sẽ yên tâm dốc hết thực lực thi đấu ở V-League, nhằm đòi lại ngôi đầu bảng đã tạm thời thuộc về tay SLNA (20 điểm sau 11 trận).

Theo thống kê của chúng tôi, 4 lần đối đầu gần nhất, Đà Nẵng đều đánh bại B.BD, trong đó có 2 lần vượt qua đội bóng đất Thủ ngay tại sân Gò Đậu. Trận thua gần đây nhất của B.BD chính là thất bại 2-3 tại sân Chi Lăng trong khuôn khổ vòng 1 Cúp Quốc gia 2013, dưới thời cựu HLV Choi Yoon Hwan. Lần trở lại này, Đà Nẵng không thể lơi chân bởi vẫn còn đó mục tiêu tranh đoạt ngôi vương, trong khi B.BD cực kỳ khát điểm. Trận đấu chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và thật sự ngoạn mục nếu B.BD lần đầu tiên giành được chiến thắng tại Chi Lăng!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên