Vòng 14 V-League 2014, SLNA - B.BD: Thắng SLNA 2-0, B.BD chiếm ngôi đầu bảng

Cập nhật: 28-04-2014 | 00:00:00

 Tối qua (27-4), Becamex Bình Dương (B.BD) đã giành chiến thắng thuyết phục ngay trên sân Vinh trong trận tái đấu với chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong khuôn khổ trận đấu đầu tiên của lượt về V-League 2014.

Trước trận đấu này, đội đầu bảng Thanh Hóa đã bất ngờ bại trận trên sân của Than Quảng Ninh, nên nếu B.BD giành chiến thắng tại sân Vinh thì đội bóng đất Thủ sẽ lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải vươn lên xếp ngôi đầu V-League. Và thầy trò Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Lê Thụy Hải đã tận dụng tốt cơ hội này khi giành chiến thắng với tỉ số 2-0 nhờ 2 bàn thắng đều được ghi do công của cầu thủ Suleiman Adullahi.  

 B.BD (áo sậm) giành chiến thắng thứ hai liên tiếp trước SLNA chỉ trong vòng 7 ngày

Bàn thắng đầu tiên được thực hiện sau pha dàn xếp mẫu mực ở cánh trái, Abass tung cú dứt điểm từ xa nhưng không chuẩn xác đã vô tình trở thành đường chuyền tuyệt vời cho tiền đạo Suleiman đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Chân sút người Nigeria đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn thắng đưa B.BD dẫn trước 1-0 trong sự chết lặng của hơn 20.000 khán giả trên sân Vinh. Chưa dừng lại đó, 5 phút sau, vẫn là Suleiman nâng tỉ số lên 2-0 cho B.BD. Từ pha phản công nhanh, Suleiman đi bóng mạnh mẽ vào vòng 16m50, sửa bóng vặn sườn hậu vệ của SLNA và đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh trong pha đối mặt với cú sút bóng chìm rất hiểm hóc.

Với quyết tâm giành được kết quả tốt đẹp sau 3 trận liền không biết thắng, SLNA đã dốc toàn lực tấn công để ít nhất là giữ được 1 điểm. SLNA đã tạo ra không dưới 3 cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng, nhưng một lần bóng dội xà ngang (Emile phút 25), các pha còn lại thủ môn Quốc Thiện Esele đã thi đấu quá xuất sắc nên bóng không thể vào lưới đội khách. Đáng chú ý là pha bay người đấm bóng cứu thua của Esele ở phút 45 từ cú sút như búa bổ của Rodrigues. Sự chắc chắn của Esele càng giúp các cầu thủ đội khách thêm tự tin, phối hợp gắn kết hơn, bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công như vũ bão của SLNA trong hiệp 2. Điểm đáng chú ý nhất của hiệp đấu này chính là sự cố mất điện trên sân Vinh. Phải mất hơn 10 phút (từ phút 52) trận đấu mới có thể tiếp tục sau khi sự cố được khắc phục. Nhưng điều này vẫn không làm ảnh hưởng đến sự hưng phấn cũng như khả năng thi đấu tập trung, chắc chắn của B.BD. Chung cuộc, B.BD giành chiến thắng với tỉ số 2-0, vượt lên xếp nhất bảng sau 14 vòng đấu (cùng 26 điểm như Thanh Hóa nhưng hơn về chỉ số phụ). Đây là thành tích tuyệt vời của B.BD.

Kết quả các trận đấu còn lại: Than Quảng Ninh - Thanh Hóa 1-0, An Giang - ĐTLA 2-0, HAGL - Đà Nẵng 4-5, Đồng Nai - Hải Phòng 0-1. Riêng trận Quảng Nam - Hà Nội T&T sẽ thi đấu vào lúc 17 giờ chiều nay (28-4).

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên