Vòng 14 V-League 2015, B.BD - SLNA: Lần thứ 14 cho chủ nhà?

Cập nhật: 04-07-2015 | 09:25:21

Chiều mai (4-7), giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2015 sẽ bắt đầu khởi tranh vòng đấu thứ 14 cũng là lượt trận đầu tiên của giai đoạn lượt về mùa bóng. Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là trận đấu trên sân Gò Đậu, diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 4-7 giữa ĐKVĐ Becamex Bình Dương (B.BD) và đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch là Sông Lam Nghệ An (SLNA).

 BBD sẽ tái lập niềm vui chiến thắng như trận đấu với SLNA trên sân Gò Đậu mùa bóng 2014 Ảnh: LONG VĨNH

Trước trận đấu này, B.BD đang có 28 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng, có khoảng cách 3 điểm so với đội đứng gần nhất là Thanh Hóa (25 điểm). Đội xếp các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Than Quảng Ninh (24 điểm), Hải Phòng (22 điểm), SLNA, ĐTLA, Khánh Hòa (cùng 21 điểm). Như vậy, SLNA đang xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp và kém B.BD 7 điểm. Do B.BD hơn về điểm số và có chỉ số phụ tốt nhất (hiệu số bàn thắng bại là 30/16, của Thanh Hóa là 20/18) nên cho dù kết quả của vòng đấu 14 này như thế nào thì B.BD cũng vẫn sẽ giữ được ngôi đầu bảng trước khi bước vào vòng đấu thứ 15.

Hiện tại, các học trò của GĐKT Mai Đức Chung đang đạt phong độ tốt với 3 trận thắng liên tiếp, trong đó có chiến thắng 2-1 trước SLNA ngay trên sân Vinh ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 24-6 vừa qua. Trận đấu đó, B.BD dù chưa sử dụng lực lượng mạnh nhất, đặc biệt là chân sút tuyển thủ U21 quốc gia Croatia Marko Simic vẫn chưa vào sân, nhưng đội bóng đất Thủ vẫn đá trên cơ so với đội chủ sân Vinh. Giờ đây B.BD có thể tung vào sân đội hình mạnh nhất, lại không phải mất nhiều thể lực do di chuyển và đá 90 phút thủy chiến cùng Quảng Nam cách đó 3 ngày như ở lần đội bóng đất Thủ làm khách tại Vinh ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia.

Tuy vậy, B.BD không được phép chủ quan, xem thường đối thủ. SLNA thường thi đấu rất hưng phấn, không dễ đánh bại khi họ làm khách tại các sân cỏ khu vực phía Nam (thắng 3, hòa 2 trong cả 6 trận trên sân khách mùa này) nhờ nhận được sự tiếp lửa từ gần 10.000 CĐV xứ Nghệ cổ vũ rất cuồng nhiệt. Trận này Hội CĐV SLNA đã có kế hoạch nhuộm vàng sân Gò Đậu, biến nơi đây thành “chảo lửa thành Vinh” và thầy trò HLV Ngô Quang Trường đã hứa sẽ thi đấu một trận “để đời” trong mùa bóng này, cũng như gia tăng hy vọng vô địch cho đội bóng xứ Nghệ. Xét về thực lực, SLNA (vắng Phạm Mạnh Hùng, Trần Đình Hoàng vì thẻ phạt) là một trong số ít các đối thủ tại V-League có thể gây bất ngờ, khiến B.BD trắng tay ngay tại Gò Đậu. Trong 21 lần đối đầu từ V-League 2004 đến nay, B.BD thắng 13, hòa 4 trước SLNA. Với đấu pháp hợp lý, thi đấu tập trung cao độ, tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, chúng tôi tin rằng B.BD sẽ có chiến thắng thứ 14 trong 22 lần đối đầu trước SLNA.

Các trận đấu khác: Hà Nội T&T - Đà Nẵng, Khánh Hòa - Thanh Hóa, HAGL - Hải Phòng, Đồng Tháp - Than Quảng Ninh, ĐTLA - Quảng Nam, Cần Thơ - Đồng Nai.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên