Vòng 15 V-League 2013, ĐTLA – B.Bình Dương: B.Bình Dương phải thắng chung kết ngược

Cập nhật: 06-07-2013 | 00:00:00

Vào lúc 17 giờ chiều mai 7-7, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ làm khách trên sân Long An của Đồng Tâm Long An (ĐTLA), trong trận đấu được xem là định mệnh với cả chủ lẫn khách.

Tại sao B.BD cần phải có trọn 3 điểm tại Long An? Như đã biết, B.BD đã để thua ĐTLA 1-2 ngay trên sân nhà và thất thủ 2-4 tại sân của đối thủ chính Kiên Giang. Vì vậy, B.BD đang có kết quả đối đầu kém nhất khi so đọ với 2 đội ĐTLA và Kiên Giang. Với sự kèn cựa quyết liệt như hiện nay, rất nhiều khả năng sẽ có từ 2 - 3 đội trong nhóm cuối bảng bằng điểm nhau khi V-League 2013 kết thúc. Theo điều lệ giải, lúc đó, chỉ số đầu tiên được xét đến khi có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau - sẽ là kết quả đối đầu giữa các đội với nhau. Muốn cải thiện về chỉ số phụ đối với ĐTLA thì B.BD chỉ có một cách duy nhất là phải thắng ĐTLA trên sân Long An ở trận lượt về giữa 2 đội (nếu thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên thì trên cả tuyệt vời). Trong trường hợp bất đắc dĩ, nếu B.BD và ĐTLA bằng điểm nhau sau vòng đấu cuối cùng (vòng 22) thì đội bóng đất Thủ vẫn sẽ trụ hạng thành công, nhờ chỉ số phụ tiếp theo là hiệu số bàn thắng bại của thầy trò Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải (-6) tốt hơn nhiều so với ĐTLA (-20) và Kiên Giang (-16).

Trường hợp trận chung kết ngược giữa ĐTLA và B.BD kết thúc với tỉ số hòa, trước mắt B.BD vẫn sẽ xếp trên đội Gạch, nhưng dự báo trong 4 lượt đấu sau đó, tình trạng nguy kịch sẽ rơi vào đội bóng đất Thủ. Bởi, sau trận đấu với Gạch, B.BD sẽ về nhà tiếp một đối thủ chính khác trên đường đua chống rớt hạng là Đồng Nai, kế đó liên tục ngược Bắc, xuôi Nam, toàn gặp các đối thủ rất mạnh (HN T&T, sân Hàng Đẫy, vòng 17), SLNA (sân Gò Đậu, vòng 18) và V.Hải Phòng (sân Lạch Tray, vòng 18) rồi lại bay về đá với HAGL (vòng 19, sân Gò Đậu). Vì thế, nếu không có số điểm kha khá từ 2 trận gặp ĐTLA và Đồng Nai, trước khi bước vào hành trình giông bão thì khả năng B.BD tiếp tục quay về với vị trí chót bảng là rất cao.

Trong lịch sử đối đầu giữa Gạch và Gốm, B.BD luôn có thành tích thi đấu cực tốt (thường thắng nhiều hơn hòa) khi thi đấu tại sân nhà của ĐTLA và ngược lại. Lần đối đầu này, B.BD không chỉ cần tựa lưng vào tiếng nói của lịch sử đối đầu mà cần phát huy tối đa khả năng chuyên môn, lực lượng có trình độ nhỉnh hơn để giành chiến thắng. Đây là trận đấu đầy cảm xúc với tiền đạo Việt Thắng vốn là người của B.BD nhưng đang thi đấu cho ĐTLA theo bản hợp đồng cho mượn. Và không thể quên nhắc đến tướng già Lê Thụy Hải với những ký ức tươi hồng khi dẫn B.BD chinh chiến tại Long An. Cầu mong B.BD sẽ giải quyết tốt trận chung kết ngược có giá trị gần như là 6 điểm này.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên