Vòng 16 đội, World Cup 2014, Brazil - Chile: Thuốc thử cho Selecao

Cập nhật: 28-06-2014 | 00:00:00

  Hàng thủ Chile sẽ khó chặn đứng Neymar (trái)

Khác với vòng đấu bảng, các đội bóng sẽ không có sự toan tính để lựa chọn đối thủ. Họ phải thắng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bài toán thể lực được đặt lên hàng đầu bởi nhiều khả năng trận đấu sẽ kéo dài thêm 2 hiệp phụ hoặc phải giải quyết bằng loạt đá luân lưu. Đứng trước tính chất knock-out của vòng đấu, HLV Scolari sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với bộ ba Hull - Fred - Neymar trên hàng công. Với phong độ hiện tại, Neymar sẽ là hiểm họa mà hàng thủ Chile không được phép lơi lỏng. Brazil có đội hình đồng đều với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Lợi thế sân nhà chính là con dao 2 lưỡi đối với các tuyển thủ Brazil. Những cuộc biểu tình phản đối World Cup vẫn còn ám ảnh và đè nặng lên đôi chân của các vũ công Samba. Ở vòng bảng, người hâm mộ nhiều lần chứng kiến sự bế tắc của hàng công Brazil trước hàng thủ vững chắc của Mexico. Áp lực buộc phải thắng đòi hỏi các tuyển thủ Brazil phải chiến đấu với trái tim nóng và cái đầu lạnh. Xét về bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc và thực lực hiện tại, Brazil vẫn mạnh hơn Chile nhưng đây là đối thủ hiểu rất rõ về lối chơi của Selecao. Trong 7 lần đối đầu gần đây ở mọi đấu trường, Brazil hoàn toàn chiếm ưu thế (thắng 6, hòa 1), trong đó có chiến thắng đậm 6-1 trước Chile tại giải vô địch Nam Mỹ nhưng điều đó đã cách đây 7 năm (8-7-2007). Nếu Brazil sớm mở tỉ số, mọi chuyện sẽ kết thúc với Chile.

Trong khi đó, Chile đã thành công khi lật đổ vương triều Tây Ban Nha bằng chiến thắng 2-0. Điều đó cho thấy Brazil không thể xem thường đoàn quân của HLV Sampaoli. Chile vẫn có những nhân tố có thể gây đột biến như mũi nhọn A.Sanchez, tiền vệ Vidal nhiều khả năng trở lại vai trò nhạc trưởng và thủ thành Bravo vẫn là chốt chặn cuối cùng trấn giữ khung thành của Chile. Nếu Bravo làm được điều tương tự như thủ môn Ochoa của Mexico, e rằng Brazil sẽ gặp bế tắc trên hàng công. Sơ đồ 4-2-3-1 thiên về phòng ngự phản công sẽ được Chile áp dụng triệt để với bộ đôi Vargas - Sanchez liên tục hoán chuyển vị trí cho nhau. Nếu hàng thủ Chile đứng vững suốt 120 phút của giờ đấu chính thức, họ sẽ gặp lợi thế ở loạt đá luân lưu. Lúc đó, chỉ có thần may mắn mới quyết định đội bóng nào lọt vào tứ kết. Tuy nhiên, yếu tố trọng tài sẽ góp phần không nhỏ vào chiến thắng của đội chủ nhà bởi World Cup sẽ ra sao khi Brazil bị loại sớm. Dù sao đi nữa, Chile sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và có thể ngẩng cao đầu nếu để thua vì những yếu tố khách quan ngoài chuyên môn.

Đội hình dự kiến:

Brazil: 4-3-3. Thủ môn: Cesar; hậu vệ: Marcelo, David Luiz, T.Silva, Dani Alves; tiền vệ: Paulinho, Gustavo, Osacar; tiền đạo: Hulk, Fred, Neymar; HLV: F.Scolari

Chile: 4-2-3-1. Thủ môn: Bravo; hậu vệ: Jara, Mena, Medal, Isal; tiền vệ: Vidal, Diaz, Silva, Aranguiz, San chez; tiền đạo: Vargas; HLV: Sampaoli.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=244
Quay lên trên