Vòng 16 V-League 2014: Hấp dẫn trận chiến sân Vinh

Cập nhật: 24-05-2014 | 00:00:00

Cuối tuần này V-League sẽ tranh tài trở lại với vòng đấu thứ 16, diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Do trận đại chiến giữa 2 đội đầu bảng là Becamex Bình Dương (B.BD) - Thanh Hóa mãi đến ngày 12-6 mới diễn ra, nên tâm điểm của vòng đấu này sẽ là cuộc chiến của các đội trong tốp giữa, mà tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu giữa SLNA - Đà Nẵng.  

 SLNA (áo màu sáng) sẽ có trận đấu khó trước Đà Nẵng. Ảnh: C.T

Trước trận đấu này, Đà Nẵng đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, với 19 điểm sau 12 vòng đấu, cách 2 đội đầu bảng là B.BD và Thanh Hóa đến 10 điểm. Do đó, nếu không thể thắng được SLNA thì Đà Nẵng xem như giã từ giấc mơ đoạt cúp vô địch V-League 2014. Bởi, tính cả vòng 16 thì mùa giải chỉ còn lại 8 vòng đấu, Đà Nẵng chỉ có 3 trận được chơi trên sân nhà, bất lợi nhiều so với 3 đối thủ xếp trên là B.BD, Thanh Hóa (cùng 29 điểm), Hà Nội T&T (23 điểm).

Trong khi đó, với SLNA (16 điểm, 12 trận) dù đang xếp thứ 8/12 đội, nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ kém Đà Nẵng 3 điểm, cách nhóm dẫn đầu 13 điểm. Vì thế, chỉ cần 1 chiến thắng đậm với cách biệt 3 bàn thì SLNA sẽ bắt kịp và vượt lên chính Đà Nẵng trên bảng tổng sắp (hiệu số của SLNA là +2 so với +4 của Đà Nẵng). Thậm chí, với chiến thắng trước Đà Nẵng, SLNA sẽ có 19 điểm, cách nhóm đầu bảng 10 điểm, tức là về lý thuyết thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn còn hy vọng giành chức vô địch.

Về lực lượng cả SLNA và Đà Nẵng đều sở hữu những cầu thủ chất lượng thuộc hàng đầu V-League, 2 HLV đều là những nhà cầm quân trẻ tuổi nhưng đầy tài năng và cá tính. Ở trận lượt đi trên sân Chi Lăng vào ngày 21-2, Đà Nẵng đã đánh bại SLNA 2-1 bằng 2 bàn thắng của Nguyễn Vũ Phong và Phan Thanh Hưng trong vòng 3 phút (từ phút 48 đến 51). Nếu may mắn và dứt điểm chính xác hơn trong 10 phút cuối trận thì SLNA đã có thể ra về với 1 điểm. Giờ đây, với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang đứng trước cơ hội không thể thuận lợi hơn để giành chiến thắng trước đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức. Do đó có nhiều lý do để tin rằng đây là trận đấu hấp dẫn và đáng xem nhất vòng đấu.

 Các trận đấu còn lại: ĐTLA - Than Quảng Ninh (ngày 24-5), Hải Phòng - Quảng Nam, An Giang - HAGL (ngày 25-5), B.BD-Thanh Hóa (ngày 12-6).

 LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên