Vòng 17 V-League 2016, Thanh Hóa - B. Bình Dương: Bình Dương cần mạo hiểm để tạo bất ngờ

Cập nhật: 23-07-2016 | 09:42:00

Vào lúc 18 giờ tối mai (24- 7), người hâm mộ bóng đá cả nước sẽ tập trung sự chú ý vào trận chiến giữa đội khách Becamex Bình Dương (B.BD) và chủ nhà Thanh Hóa trên sân Lam Sơn ở vòng đấu thứ 17 V-League 2016. Qua trận kịch chiến này sẽ phần nào khắc họa diện mạo của vị chủ nhân danh hiệu Vô địch V-League 2016…

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng: Nếu Thanh Hóa không thắng được B.BD tại sân nhà Lam Sơn thì đừng mơ đến chức vô địch V-League 2016 cũng là hợp lý. Còn nếu B.BD không lấy được 3 điểm tại Thanh Hóa, đòi lại “món nợ” trận thua 0-3 trước thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải thì cũng chính thức chia tay với danh hiệu ĐKVĐ V-League 2016 mà đội bóng đất Thủ đang nắm giữ. Nhận định trên đã nói lên gần như đầy đủ tính chất của trận tử chiến giữa B.BD và Thanh Hóa.

 

 

B.BD (phải) liệu có đòi lại được “món nợ” trận thua Thanh Hóa tại Gò Đậu ở cuối lượt đi vừa rồi? Ảnh: LONG VĨNH

Hiện tại Thanh Hóa đang có 29 điểm, tạm xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ còn cách đội đầu bảng Hải Phòng có 5 điểm. Đội bám đuổi gần nhất là Đà Nẵng rồi Hà Nội T&T đang có lần lượt 28 và 26 điểm. Ở vòng đấu này, Hải Phòng sẽ phải kịch chiến với Đà Nẵng tại sân Lạch Tray trong khi Hà Nội T&T tiếp Sông Lam Nghệ An tại sân Hàng Đẫy. Rất có thể Đà Nẵng sẽ có từ 1 - 3 điểm tại sân Lạch Tray của Hải Phòng nên đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các đối thủ bám đuổi rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng.

Với B.BD, hiện tại nhà ĐKVĐ đang có 23 điểm, kém Hải Phòng đến 11 điểm, nhưng nếu so với nhóm Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hà Nội T&T thì đội bóng đất Thủ chỉ cách biệt từ 3 đến 6 điểm. Khoảng cách này là mong manh, có thể dễ dàng thay đổi sau 2- 3 trận. Cụ thể, nếu đánh bại Thanh Hóa ngay tại sân đối phương thì B.BD không chỉ làm giảm sút nhuệ khí, cơ hội vô địch của đối thủ trực tiếp mà còn rút ngắn khoảng cách giữa 2 đội xuống còn 3 điểm. Nếu làm được điều đó thì B.BD xem như đã đòi được “món nợ” đã cho đội bóng của thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải “vay” tại Gò Đậu hồi vòng 13, cuối giai đoạn lượt đi vào ngày 25-6.

So về nhiều mặt, B.BD hiện tại đã bớt chệch choạng hơn nhiều so với giai đoạn “khủng hoảng mùa VCK Euro”. Hàng thủ của đội bóng đất Thủ dù thỉnh thoảng vẫn còn mắc lỗi vị trí, phán đoán bóng chưa chính xác, dẫn đến bàn thua khá đáng tiếc (như trận hòa 1-1 cùng Than Quảng Ninh ở bán kết Cúp Quốc gia) nhưng nhìn chung đã tương đối ổn hơn, nhất là với sự trở lại đầy ấn tượng của trung vệ Đình Luật (hậu vệ Đặng Văn Robert bị treo giò). Đáng lo là BHL B.BD vẫn chưa thể tìm được phương án ổn thỏa ở tuyến giữa sau sự ra đi của nhạc trưởng Moses. Tiền vệ Lê Tấn Tài vẫn hoạt động cần mẫn, nhưng việc gánh cùng lúc 2 vai hỗ trợ phòng ngự và tấn công đã khiến cựu binh này có biểu hiện đuối về nửa cuối trận. Trong bối cảnh này, BHL B.BD cần bố trí nhân sự hiệu quả để đá cặp, chia sẻ gánh nặng cùng Tấn Tài. Nếu phương án sử dụng Văn Thành, Quang Vinh chưa thể mang lại hiệu quả như mong đợi thì tại sao BHL không trao cơ hội cho Nguyễn Rodgers, thậm chí là cầu thủ trẻ như Trọng Huy, Duy Khánh. Hoặc kéo Ivan Firer về đá tiền vệ để tận dụng kỹ thuật cá nhân cũng như khả năng quan sát, chuyền bóng thông minh của tiền đạo người Slovakia? Trong những trận đấu quan trọng như với Thanh Hóa, đôi khi sự mạo hiểm trong vấn đề thay đổi đấu pháp, bố trí nhân sự rất cần thiết, mang lại hiệu quả đột biến hơn là vẫn giữ cái cũ đã bị HLV lọc lõi, quá hiểu về B.BD như ông Lê Thụy Hải “bắt bài”! Trận này GĐKT Lê Thụy Hải đã bị BTC phạt truất quyền chỉ đạo trực tiếp, nên nếu BHL B.BD giỏi về điều chỉnh đấu pháp và nhân sự thì tin rằng đội khách sẽ có kết quả tốt ngay tại Thanh Hóa!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên