Vòng 18, V.League, Đông Á Thanh Hóa - Becamex Bình Dương: Tiếp tục cuộc đua ở nhóm dẫn đầu

Cập nhật: 10-05-2024 | 22:11:18

Vào lúc 18 giờ chiều mai (12-5), Becamex Bình Dương (B.BD) hành quân đến làm khách trước Đông Á Thanh Hóa tại vòng 18 V.League 2023-2024. Trước mắt thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, cuộc chiến cạnh tranh giữ vững ngôi nhì bảng vẫn còn nhiều gian nan và B.BD phải tiếp tục khẳng định được bản lĩnh, giá trị, cũng như thương hiệu của mình.

Tại vòng 17 vừa qua, cả B.BD và Đông Á Thanh Hóa đều cùng thua trước Nam Định và TP.Hồ Chí Minh. Đây là kết quả không mong muốn của hai đội trong tình huống hiện tại khi cuộc cạnh tranh cho những vị trí dẫn đầu đang diễn ra khốc liệt. Trong khi B.BD giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, đội bóng xứ Thanh sau chuỗi toàn hòa và thua vừa qua đã bị đánh bật khỏi Top 5.

Becamex Bình Dương sẽ phải nhanh chóng trở lại cuộc đua trong nhóm dẫn đầu. Ảnh: QUỲNH ANH

Thế nên, cuộc chạm trán giữa hai đội vào ngày mai hứa hẹn nhiều điều thú vị. Với đội bóng xứ Thanh, một chiến thắng trên sân nhà sẽ giúp họ trở lại Top 5, tiếp tục nuôi hy vọng cán đích ở mùa giải này trong nhóm 3 đội dẫn đầu. Trong khi đó, B.BD phải tự mình giữ lấy vị trí thứ 2 hiện tại cũng bằng chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa. Bởi chỉ cần sẩy chân và Bình Định cùng CAHN chiến thắng, vị trí thứ 2 hiện tại của B.BD sẽ đổi chủ.

Có một yếu tố khiến cho các đội bóng V.League khá e ngại sau khi giải đấu trở lại, đó chính là việc lịch thi đấu quá dày khi 4 ngày phải thi đấu 1 trận. Với lịch đấu kín như vậy, đội nào có lực lượng dồi dào, giữ được phong độ cao thì may ra mới có thể có được thành tích tốt từ vòng 16 đến vòng 21 trước khi V.League lại tạm dừng, nhường chỗ cho Đội tuyển Việt Nam hội quân.

Ở khía cạnh này, lực lượng của Nam Định, Bình Dương, CAHN hay Bình Định được xem là dồi dào. Vậy nên, đội nào duy trì được phong độ cao sẽ tách nhóm và bỏ xa đối thủ. Với B.BD, bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng cùng với việc giờ đây không còn ca chấn thương nào quá nghiêm trọng, hy vọng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ giữ vững được phong độ. Và, chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa sẽ mang lại ý nghĩa quan trọng với đội bóng đất Thủ.

 Ngày mai 12-5, ngoài trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa gặp B.BD, vòng 18 V.League 2023-2024 còn diễn ra các cặp đấu khác giữa CAHN gặp Bình Định và Hải Phòng đối đầu Quảng Nam cùng diễn ra lúc 19 giờ 15 phút.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên