Vòng 2 VĐQG Italia Juventus – Lazio: Thất bại là mẹ thành công?

Cập nhật: 31-08-2013 | 00:00:00

Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 1-9, trên sân Torino sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm giữa Juventus và Lazio tại vòng 2 giải vô địch quốc gia Italia.

Mục tiêu của Juve ở mùa giải năm nay là đoạt cú ăn 3 gồm VĐQG, cúp quốc gia và cao nhất vẫn là Champions League danh giá. Với nguồn tài chính không còn dồi dào như trước bởi tình hình suy thoái của nền kinh tế châu Âu, không riêng Juve mà hầu hết các CLB ở Italia đều phải thắt lưng buộc bụng trong chính sách mua sắm cầu thủ. Vì vậy, ngoài cái tên Tevez, Bianconeri (biệt danh của Juventus) vẫn chưa có bản hợp đồng nào được xem là đáng kể. Tuy nhiên tại Serie A, họ vẫn là thế lực hùng mạnh với những cầu thủ đẳng cấp như Buffon, Pirlo, Chiellini, Bonucci… luôn tạo được sự kính trọng của các đối thủ.

Juventus (trái) sẽ có trận đấu vất vả trước Lazio

Với lợi thế trên sân nhà, Juventus sẽ còn làm được nhiều điều hơn trong trận tranh Siêu cúp nước Ý, đánh bại Lazio 4-0. Vì lẽ đó, Juventus sẽ thể hiện quyết tâm giành chiến thắng bằng sơ đồ 4-4-2 giàu sức tiến công với Pirlo, Asamoah, Pogba, Vidal đánh chặn từ xa, hỗ trợ cho cặp tiền đạo Tevez- Vucinic. Việc tìm 3 điểm đối với thầy trò HLV Conte ngay trên sân nhà là điều mà Juventus có thể làm được. Riêng Lazio, sau chiến thắng trong ngày ra quân trước ngựa ô Udinese, chuyến làm khách lần này trên sân Torino sẽ thực sự khó khăn bởi đoàn quân của HLV Petkovic thường trở nên yếu ớt trong những lần đối đầu với Juve. Họ từng để thua 3, hòa 2 và chỉ 1 lần nếm hương vị chiến thắng trên sân nhà. Miroslav Klose vẫn là vũ khí đáng sợ trên hàng công của Lazio. Lực lượng của Lazio vẫn còn đó những Candreva, Hernannes, Diaz, Mauri… giúp Lazio giữ sự cân bằng và ổn định trong lối chơi. “Thất bại là mẹ thành công”, Lazio xung trận lần này sẽ không để Juventus dễ dàng bắt nạt, bởi họ rút được nhiều kinh nghiệm từ thất bại trước đó. Nếu thi đấu với tâm lý vững vàng và không để cho đội chủ nhà sớm ghi bàn, thì cầm hòa Juventus trên sân đối phương là nhiệm vụ trong tầm tay của Lazio.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên