Vòng 21 La Liga: Cuộc chiến Madrid - Catalan

Cập nhật: 06-02-2010 | 00:00:00

 

Lượt trận đấu sớm vòng 21 La Liga đêm nay (6-2) chứng kiến cuộc đối đầu giữa thành Madrid và xứ Catalan khi mà Real sẽ chạm trán Espanyol tại Bernabeu, còn Barcelona trên sân nhà sẽ đón tiếp Getafe.

 

Barcelona - Getafe: Chiến thắng xấu xí

 

Đó là điều mà người ta đã nói về trận đấu của thày trò HLV Guardiola trên sân của Sporting Gijon tuần trước.

 

Trước một đối thủ hoàn toàn dưới cơ và luôn bị mình bắt nạt (Barca đã ghi tới 12 bàn thắng vào lưới Gijon ở 3 lần chạm trán gần nhất), vậy mà người khổng lồ xứ Catalan đã phải nhờ đến 1 bàn thắng trong thế việt vị mười mươi của "thần tài" Pedro mới có thể rời sân El Molinon với 3 điểm.

 

Barca thường gặp nhiều khó khăn khi thi đấu với Getafe

Và chẳng ngoại trừ khả năng những sự nhọc nhằn ấy của nhà ĐKVĐ sẽ lại tái hiện trong cuộc tiếp đón Getafe đêm nay.

 

Dĩ nhiên, xét về mọi mặt CLB nhỏ bé ở ngoại ô Madrid này chẳng thể nào so sánh với Barca. Tuy nhiên, thực tế lối chơi thiên về phòng ngự và không ngại "chém đinh chặt sắt" của Getafe lại chính là khắc tinh của các nghệ sĩ xứ Catalan.

 

Bằng chứng là trong cả 3 lần gần nhất tiếp đón các cầu thủ Getafe tại Nou Camp, Barca đều gặp rất nhiều khó khăn.

 

Cách đây 3 năm là một chiến thắng tối thiểu trong 1 ngày Ronaldinho vừa đóng vai người hùng, vừa là đội đồ khi anh ghi bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 2, nhưng sau đó lại dính thẻ đỏ rời sân ở phút 39, đẩy đội nhà vào thế hú hồn trong suốt phần còn lại của trận đấu.

 

Song như thế cũng còn may, vì dù sao Barca cũng đã giành trọn 3 điểm. Còn trong 2 mùa giải gần đây, thậm chí gã khổng lồ này còn không thể cất vang khúc kèn chiến thắng trước Getafe ngay tại thánh địa của mình.

 

Chính bởi sự "kị rơ" đó nên chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi HLV Guardiola đã phải "rào trước đón sau" rằng đây sẽ là 1 trận đấu không hề dễ dàng đối với các học trò của ông, rằng Getafe là CLB chỉ kém nhóm dự cúp châu Âu 3 điểm, đồng thời vừa mới lọt vào tận bán kết cúp Nhà Vua.

 

Rõ ràng, sự cẩn trọng của Guardiola là không hề thừa. Nhất là trong bối cảnh tân binh đắt giá Ibrahimovic cũng đang theo bước chân Henry, sa sút phong độ nghiêm trọng (chân sút người Thụy Điển chỉ ghi được 1 bàn trong 9 trận đấu gần đây của Barca).

 

Messi cũng không phải là siêu nhân để luôn rực sáng trong tất cả các trận đấu.

 

Hơn nữa, lối chơi của đội chủ sân Nou Camp ở thời điểm này đã bắt đầu có xu hướng mất cân đối khi thường xuyên phụ thuộc quá nhiều vào cánh phải siêu đẳng, nơi có bộ đôi Messi và Alves. Chưa kể, ở trận này đội chủ nhà còn mất đội trưởng Puyol vì bị treo giò (nhận 5 thẻ vàng).

 

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Không dễ để Barca có được một màn trình diễn tưng bừng. Nhưng cũng rất khó có chuyện họ sẽ mất điểm thêm một lần nữa trước Getafe trên sân nhà.

 

Bởi phong độ của đội bóng này hiện khá tệ. Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường La Liga, thì 3/4 vòng đấu vừa qua, thày trò HLV Michel không biết đến mùi chiến thắng. Còn trên sân khách, CLB ở ngoại ô thủ đô này cũng đã thua tới 4/5 trận gần nhất.

 

Xét cho cùng, 3 điểm xấu xí thì vẫn cứ là 3 điểm. Và đấy mới là điều thày trò Guardiola quan tâm ở thời điểm này!

 

Dự đoán: 1-0

 

Real Madrid - Espanyol: Hiệu ứng Riazor

 

Bất chấp việc HLV Pellegrini vẫn bị chỉ trích là thiếu niềm tin trong trận đấu gặp Deportivo (do ông mang đến sân Riazor tới 4 cầu thủ trẻ nhưng chẳng tung ai ra sân). Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng dưới sự chèo lái của Pellegrini, "cỗ máy" Real đang đi đúng hướng.

 

Họ đã mang dáng dấp của một tập thể gắn kết, tố chất của một nhà vô địch, đã biết vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Mà bằng chứng dễ trông thấy nhất chính là cú vượt ải Riazor một cách ngoạn mục ở vòng trước.

 

Cái nơi suốt 18 năm trời luôn là nỗi ám ảnh của hàng chục HLV, của hàng trăm cầu thủ Real, đã bị thày trò HLV Pellegrini chinh phục một cách hoàn hảo. Từ tỉ số, thế trận, cho đến những khoảnh khắc thăng hoa (cú đánh gót của Guti giúp Benzema nâng tỉ số lên 2-0).

 

Nhìn "Kền kền trắng" thỏa sức vẫy vùng ở trận đấu đó, có lẽ chẳng còn mấy người nhớ rằng Real thậm chí vẫn còn đang thiếu 2 Galas có phong độ cao nhất (Ronaldo và Higuain).

 

Và dĩ nhiên việc phá được cái dớp nặng mùi ấy đã khiến tinh thần Real đang lên rất cao. Benzema ít nhiều cũng đã lấy lại sự tin nhờ cú đúp trước Deportivo, Sergio Ramos thì lớn tiếng: “Chúng tôi đã chứng minh Real là đội bóng không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào”.

 

Trong khi đó, BLĐ cũng đã quyết định treo một mức thưởng khủng lên tới 1,1 triệu euro/người nếu Real giành "cú đúp" Champions League và La Liga (nên nhớ rằng với 6 chiếc Cup mùa trước, mỗi cầu thủ Barca cũng chỉ được thưởng 1,5 triệu euro/người).

 

Mà đâu chỉ tinh thần, đúng là “qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai”. Ở vòng đấu này Real còn đón chào sự trở lại cùng lúc của 4 cầu thủ sau chấn thương là Higuain, Lass Diarra, Mahamadou Diarra và van der Vaart.

 

Không những thế, đối thủ của Real đêm nay cũng là một đội bóng khá dễ xơi. Thực tế, phong độ của Espanyol mùa này là không tốt, đặc biệt là những trận đấu trên sân khách (CLB xứ Catalan này mới thắng được duy nhất 1 trận trên sân khách tại La Liga từ đầu mùa, đồng thời đã toàn thua cả 5 trận xa nhà gần nhất nếu tính cả ở cúp Nhà Vua).

 

Trong khi đó, hoàn toàn trái ngược, đội bóng Hoàng gia lại là đội bóng đá sân nhà tốt nhất mùa này. 10 đối thủ viếng thăm Bernabeu kể từ đầu giải đều là 10 kẻ chiến bại đáng thương. Ở 10 trận đấu đó, Real đã trút vào lưới đối thủ tới 32 bàn (trung bình tới 3,2 bàn/trận) và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 6 bàn.

 

Tất cả những yếu tố thuận lợi ấy hứa hẹn Real sẽ tiếp tục nối dài những ngày vui trước Espanyol (đã thắng đối thủ ở tới 6/8 trận chạm trán vừa qua).

 

Sẽ hoàn hảo hơn cho Real ở trận đấu này nếu Ronaldo có thể thực hiện mong muốn được ra sân và ghi bàn trong dịp sinh nhật của mình (CR9 sinh ngày 5-2). Tuy nhiên, có lẽ đó lại là động lực để các đồng đội tìm kiếm món quà tặng cầu thủ người Bồ Đào Nha!

 

Dự đoán: 3 - 1

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên